Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng nay, chất lượng không khí ở mức có thể gây hại cho sức khỏe

Hoàng Văn| 19/02/2021 10:47

(HNMO) - Sáng 19-2, chất lượng không khí ở thành phố Hà Nội đa phần ở mức xấu, có thể gây hại cho sức khỏe người dân. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) dao động từ 117 đến 174.

Chỉ số AQI đo được tại các trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội sáng 19-2.

Cụ thể, có 23/35 khu vực đặt trạm quan trắc có chỉ số AQI ở mức cao. Trong đó, không khí bị ô nhiễm nhất ở nội thành là tại điểm đo Phạm Văn Đồng có chỉ số AQI ở mức 174, Minh Khai 172, Tây Mỗ 172, Thành Công 167, Hàng Đậu 167... Khu vực ngoại thành, cao nhất là tại xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn) với chỉ số AQI ở mức 171, thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) 163, xã An Khánh (huyện Hoài Đức) 156...

Theo chuyên gia môi trường Phạm Hải Dương (Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội), trong thời gian qua, các sở, ngành của thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế nguồn gây ô nhiễm. Tuy nhiên, hiện tượng nghịch nhiệt của thời tiết kết hợp với hoạt động sản xuất, xây dựng của các doanh nghiệp, công trường xây dựng tăng trở lại sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán khiến lượng chất thải xả ra môi trường nhiều. 

Ông Phạm Hải Dương cũng nhận định, ô nhiễm không khí ở mức cao còn kéo dài trong những ngày cuối tuần này. Nhưng sang tuần sau, thời tiết ổn định, không khí đối lưu tốt sẽ giúp chất lượng không khí được cải thiện. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, chất lượng không khí ở mức có thể gây hại cho sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.