Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí ở Hà Nội cải thiện đáng kể

Hoàng Văn| 23/02/2021 17:27

(HNMO) - Ngày 23-2, chất lượng không khí trên địa bàn thành phố Hà Nội có sự cải thiện đáng kể. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt, trung bình và kém, không gây hại đến sức khỏe người dân.

Kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho thấy, trên địa bàn thành phố đã xuất hiện 3 khu vực có chỉ số AQI ở mức tốt là: Xã Đội Bình, xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) và xã An Khánh (huyện Hoài Đức); 23 khu vực ở mức trung bình nhưng đều tiệm cận mức tốt, chỉ số AQI dao động từ 51 đến 70; 9 khu vực ở mức kém, chỉ số AQI từ 101 đến 109. 

Yếu tố thời tiết thuận lợi trong những ngày vừa qua đã góp phần đáng kể cải thiện chất lượng không khí. Cụ thể, trong ngày 23-2, thời tiết ổn định, trời có nắng đã khuếch tán phần lớn bụi mịn phát sinh từ hoạt động sản xuất, phương tiện giao thông lên cao, giúp chất lượng không khí tốt lên.

Với điều kiện chất lượng không khí như hôm nay, người dân nên tăng cường dọn nhà, mở các cửa sổ, cửa thông phòng để không khí lưu thông tốt, giữ nhà cửa thoáng mát. Điều này cũng giúp đẩy các chất ô nhiễm tích tụ trong nhà ra ngoài. 

Dự báo, từ nay đến hết tháng 2, thời tiết ở khu vực Hà Nội ổn định, trời quang mây, nhiệt độ tăng dần, giúp chất lượng không khí tiếp tục được cải thiện tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí ở Hà Nội cải thiện đáng kể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.