Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày mai, Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C

Kim Nhuệ| 30/03/2021 20:06

(HNMO) - Do ảnh hưởng của nắng nóng nên ngày mai (31-3), nhiệt độ cao nhất tại nhiều tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ đạt mức hơn 40 độ C; còn tại Hà Nội khoảng 34-35 độ C.

Người dân Thủ đô hạn chế tham gia giao thông khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên ngày mai (31-3), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ, mở rộng ra các tỉnh phía Tây Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C.

Riêng khu vực vùng núi Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-39 độ C, có nơi cao hơn 40 độ C.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C. Đợt nắng nóng này ở các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2-4. Trong thời gian xảy ra nắng nóng, độ ẩm trong không khí tại các khu vực chịu ảnh hưởng phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ cao hơn 35 độ C khoảng 12-16h.

Còn tại Hà Nội, đêm nay và sớm mai (31-3), nhiều mây, không mưa, có sương mù nhẹ, nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Trong khoảng 12-16h ngày mai, Hà Nội giảm mây, trời nắng, nhiệt độ cao nhất đạt mức 34-35 độ C...

Để bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ sốc nhiệt, kiệt sức, đột quỵ, mất nước trong những ngày xảy ra nắng nóng, người dân Thủ đô và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ lưu ý hạn chế tham gia giao thông, làm việc ngoài trời trong khoảng thời gian 12-16h; uống nhiều nước có chất điện giải; kiểm tra, bảo đảm an toàn trong sử dụng thiết bị làm mát, phòng, chống nguy cơ xảy ra cháy nổ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai, Hà Nội xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35 độ C

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.