Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác chiến lược hàng loạt đối tác thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn châu Á”

Tuấn Đăng| 11/01/2022 10:26

Sáng ngày 9-1-2022, Tập đoàn Hưng Thịnh bắt tay cùng Boston Consulting Group (BCG) lập đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, ký kết hợp tác chiến lược cùng Vietravel và đồng hành cùng Đại học Quy Nhơn, Trường Quốc tế Pegasus đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng đưa Quy Nhơn hiện thực hóa “tầm nhìn châu Á”.

Tập đoàn Hưng Thịnh, BCG tham gia xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn

Tại lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn - Tầm nhìn châu Á”, UBND thành phố Quy Nhơn cùng BCG và Tập đoàn Hưng Thịnh đã ký thỏa thuận xây dựng đề án phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn đến năm 2030, hướng đến mục tiêu đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

Ông Nguyễn Văn Cường - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái), ông II-Dong Kwon - Giám đốc điều hành và Thành viên Hợp danh, Tổng Giám đốc BCG Việt Nam (bên phải) và ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn (ngồi giữa) thực hiện nghi thức ký kết thỏa thuận xây dựng Đề án phát triển du lịch Quy Nhơn đến năm 2030.

Theo đó, đề án tập trung hoạch định chiến lược du lịch toàn diện, bền vững, an toàn với những giá trị khác biệt. Đề án sẽ chú trọng khẳng định tiềm năng và vị thế vốn có của Quy Nhơn tại thị trường trong nước, đồng thời xây dựng các giải pháp đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu lục; đặc biệt khai phá tiềm năng trong phân khúc du lịch cao cấp; bảo đảm tăng trưởng du lịch song hành với phát triển bền vững kinh tế và xã hội.

Hợp lực cùng Vietravel kết nối điểm đến, thu hút du khách trong và ngoài nước

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (bên trái) và ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Vietravel (bên phải) ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Vietravel.

Đồng thời tại sự kiện, Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải (Vietravel) cũng đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Đặc biệt đối với thị trường Quy Nhơn, Tập đoàn Hưng Thịnh và Vietravel sẽ cùng thực hiện các chương trình quảng bá, kết nối Quy Nhơn với các thị trường du lịch quốc tế giàu tiềm năng tại châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc)…; từ đó góp phần hiện thực hóa tầm nhìn đưa Quy Nhơn vươn tầm châu Á, khẳng định tầm vóc của phố biển trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch Quy Nhơn

Ông Trương Văn Việt - Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (ngồi giữa), PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn (bên trái) và Tiến sĩ Hank Duyverman - Giám đốc Phát triển học thuật Pegasus Vietnam (bên phải) thực hiện ký kết hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực cho mục tiêu phát triển du lịch thành phố Quy Nhơn.

Với tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ trong thời gian qua, Quy Nhơn đang đứng trước tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực du lịch, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu của ngành Du lịch, Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus triển khai các chương trình đào tạo chính quy và ngắn hạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ đồng trong 3 năm. Nguồn kinh phí tài trợ này sẽ được dùng để hỗ trợ đào tạo, cung cấp 10.000 việc làm trong 5 năm cho lao động lĩnh vực du lịch của Bình Định, thông qua chương trình hợp tác giữa Hưng Thịnh và 2 trường nói trên.

Ông Lê Trọng Khương - Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land (bên trái) trao bảng biểu trưng tài trợ 100 tỷ đồng cho ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Hưng Thịnh và nhiều đối tác danh tiếng trong và ngoài nước được cho là “cú hích” lớn ngay trong giai đoạn quan trọng của ngành Du lịch đầu năm 2022. Với cách tiếp cận toàn diện và bài bản từ xây dựng tầm nhìn đột phá, hoạch định chiến lược, cho đến đầu tư vào những dự án cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng và hỗ trợ các chương trình đào tạo nguồn nhân lực, Tập đoàn đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” cùng với Quy Nhơn bay cao và vươn xa trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Cùng với việc hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch Quy Nhơn, đồng hành với thành phố trong việc phát triển nguồn nhân lực du lịch, hiện Tập đoàn Hưng Thịnh và các đơn vị thành viên chủ lực của Tập đoàn đã và đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản quy mô tại địa phương, góp phần thay đổi diện mạo phố biển. Có thể kể đến khu căn hộ du lịch Quy Nhon Melody đang hoàn thiện, khu căn hộ Grand Center Quy Nhon, khu đô thị thương mại Richmond Quy Nhon đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Công viên - nhạc nước Mũi Tấn trở thành điểm check-in hấp dẫn và trong tương lai gần, nơi đây sẽ là tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn cao tầng có quy mô hơn 7ha, được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới của thành phố Quy Nhơn.

Đặc biệt, Tập đoàn Hưng Thịnh đang dành nhiều tâm huyết phát triển quần thể du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí đẳng cấp quốc tế quy mô 1.000ha tại bán đảo Hải Giang với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng, trong đó đã đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng vào nhiều hạng mục ưu tiên. Quần thể này được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại thông minh sầm uất bậc nhất, quy tụ loạt tiện ích ấn tượng như quần thể nhạc nước, khách sạn 5 sao, sân golf 18 hố do “cá mập trắng” Greg Norman thiết kế, khu công viên giải trí chủ đề (theme park)… Dự án nằm trong chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh và là dấu ấn quan trọng trên hành trình Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hưng Thịnh ký hợp tác chiến lược hàng loạt đối tác thúc đẩy du lịch Quy Nhơn chinh phục “tầm nhìn châu Á”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.