Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm OCOP năm 2022 của 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mỹ Đức

Nguyễn Mai| 31/10/2022 12:31

(HNMO) - Sáng 31-10, Hội đồng Đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 47 sản phẩm dự thi năm 2022 của các chủ thể đến từ 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mỹ Đức.

Quang cảnh Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP lần 1 cho 47 sản phẩm dự thi năm 2022 của các chủ thể đến từ 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mỹ Đức.

Theo đó, quận Hoàng Mai có 6 sản phẩm; huyện Sóc Sơn có 21 sản phẩm và huyện Mỹ Đức có 20 sản phẩm. Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng khá phong phú, trong đó, chiếm đa số là các sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, các sản phẩm làng nghề.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Nông sản thực phẩm Việt Nam (quận Hoàng Mai), đơn vị có 3 sản phẩm dự thi là bún khô, phở khô và bánh đa nem cho biết, đây là các sản phẩm có ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là công nghệ sấy lạnh. Nhờ đó, sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ được hương vị đặc trưng, sản phẩm lại bảo quản được trong thời gian dài hơn, phù hợp với sản xuất trong đô thị không có diện tích lớn để phơi nắng, gió tự nhiên như tại các làng nghề ngoại thành. Hiện công ty cũng liên kết với người trồng lúa ở Cổ Loa (Đông Anh) để có vùng nguyên liệu ổn định phục vụ sản xuất, hướng đến xuất khẩu.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng OCOP thành phố, Tổ tư vấn, giúp việc Hội đồng OCOP thành phố đã đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí cụ thể. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu phân tích, đánh giá chất lượng đối với các sản phẩm dự thi thuộc nhóm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống để xét nghiệm đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội, năm 2022, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đăng ký đánh giá, phân hạng 488 sản phẩm. Đến nay, Hà Nội đã đánh giá lần 1 được gần 100 sản phẩm. Vừa qua, thành phố đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra các sản phẩm OCOP đã được thành phố chứng nhận.

 Các sản phẩm dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Kết quả cho thấy hồ sơ minh chứng sản phẩm được các chủ thể thực hiện khá tốt. Nhiều sản phẩm sau khi được công nhận đã có bước phát triển mạnh mẽ về quy mô sản xuất, về thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, một số chủ thể vẫn còn một số lỗi về sử dụng tem nhãn, bao bì sản phẩm chưa in đúng, in đủ thông tin; hồ sơ minh chứng sản phẩm một số đã hết thời hạn chưa cập nhật mới...

Năm 2022, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội xác định tiếp tục đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sẽ làm chặt chẽ các hồ sơ, minh chứng chất lượng sản phẩm. Hà Nội cũng sẽ tăng cường hỗ trợ các chủ thể OCOP đẩy mạnh chuyển đổi số, quảng bá, tiêu thụ để sản phẩm OCOP phát triển xứng tầm thương hiệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm OCOP năm 2022 của 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Sóc Sơn, Mỹ Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.