Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đàm phán Hiệp định vay cho Dự án Thủy điện Trung Sơn

Theo VGPNEWS| 11/03/2011 16:34

Ngày 11/3, Thủ tướng Chính phủ đồng ý thành lập Đoàn đàm phán với Ngân hàng Thế giới (WB) về Hiệp định vay và các tài liệu pháp lý liên quan của Dự án

Thủy điện Trung Sơn ở tỉnh Thanh Hóa - Ảnh minh họa


Đoàn đàm phán gồm đại diện của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại giao, Tư pháp, Công Thương và Tập Đoàn điện lực Việt Nam.
Thủ tướng ủy quyền cho Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Thịnh Thị Hồng thay mặt nhà nước ta làm Trưởng Đoàn đàm phán.

Ngân hàng Nhà nước với tư cách là cơ quan chủ trì đàm phán phối hợp với các Bộ, ngành liên quan chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành đàm phán; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ sau khi kết thúc đàm phán.

Dự án Thủy điện Trung Sơn là một dự án hồ chứa và đập đa mục tiêu vừa cung cấp điện vừa giúp kiểm soát lũ.

Theo thiết kế, đập được xây trên sông Mã thuộc địa phận xã Trung Sơn, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Nhà máy điện có công suất lắp đặt 260 MW, sản lượng điện hàng năm 1,55 GWh là nguồn bổ sung đáng kể cho lưới điện quốc gia.

Đồng thời, Dự án cũng sẽ giúp kiểm soát lũ cho vùng hạ lưu với dung tích phòng lũ thường xuyên 112 triệu m3 và mang lại những lợi ích về môi trường đáng kể vì nó giúp giảm phát thải lượng khí nhà kính (GHGs) so với các nhà máy điện có cùng qui mô hoạt động bằng nhiên liệu hóa thạch. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện vào năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán Hiệp định vay cho Dự án Thủy điện Trung Sơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.