Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tháng khuyến mại Hà Nội 2013: Dự kiến có 1000 điểm khuyến mại

Lan Hương| 26/06/2013 15:05

(HNMO) – Sáng 26-6, Sở Công thương Hà Nội đã công bố về việc tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 (diễn ra từ 01-30/11/2013)…

Đó là một hoạt đồng thường niên nhằm bình ổn giá và kích cầu tiêu dùng cuối năm. Theo đó, năm nay sẽ có gần 1.000 điểm khuyến mại trên địa bàn TP. Bên cạnh đó là chương trình Bán hàng khuyến mại trực tuyến diễn ra từ ngày 01/11/2013 đến 15/11/2013 trên website hangvietchinhhang.vn hoặc www.nhungtrangvang.com.vn. Chương trình này được kéo dài thành 15 ngày so với 7 ngày của năm 2012 để người tiêu dùng có thêm nhiều thời gian mua sắm hơn.

Sự kiện tiếp theo là “Ngày vàng khuyến mại” sẽ diễn ra trong 2 ngày là 16 và 17/11/2013 (ngày thứ bảy, chủ nhật) tại 25 Điểm Vàng là các trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn TP với mức giảm giá sâu nhất cho người tiêu dùng, tạo sự bùng nổ về mua sắm trong tháng và tránh tâm lý chờ đợi giảm giá dàn trải.



Ngoài ra, để tránh tình trạng điểm Vàng nhái, điểm khuyến mại giả, Ban tổ chức và Chi cục quản lý thị trường cho biết sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên các hoạt động khuyến mại trong Tháng Khuyến mại và đặc biệt trong 2 ngày Vàng tại các doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ Tháng khuyến mại, sự kiện “Hội chợ vàng khuyến mại” sẽ tổ chức trong 5 ngày tại Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam cuối tháng 11 với quy mô trên 150 gian hàng bán hàng hóa khuyến mại. Năm nay, Ban Tổ chức sẽ chọn lọc những sản phẩm bán tại hội chợ đảm bảo chất lượng và mức khuyến mại hấp dẫn để người tiêu dùng có thể an tâm mua sắm và được hưởng nhiều ưu đãi. Hội chợ vàng khuyến mại là một trong các hoạt động hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điểm mới nổi bật của Tháng khuyến mại năm nay là nhân dịp Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/11/2013 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình Hà Nội (đây cũng là thời gian diễn ra Tháng khuyến mại); Sở Công Thương Hà Nội và Ban tổ chức Đại hội quảng cáo Châu Á 2013 cùng ký kết biên bản hợp tác để tuyên truyền sâu rộng về Tháng khuyến mại Hà Nội đến với bạn bè quốc tế, tăng lượng khách du lịch vào Hà Nội và thực hiện mua sắm.

Dự kiến Đại hội sẽ tiếp đón khoảng 1.000 đại biểu từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thành viên của Liên đoàn Hiệp hội Quảng cáo châu Á (AFAA)…

Hơn nữa, năm nay, Ban Tổ chức cũng hợp tác với Tổng cục Du lịch, các công ty lữ hành giới thiệu tour du lịch kết hợp mua sắm trong Tháng khuyến mại. Tuy nhiên, theo đại diện của Tổng cục Du lịch, để có nhiều tour giới thiệu với du khách nước ngoài cần thời gian chuẩn bị sớm hơn, năm nay chỉ có thể quảng bá nhiều đến khách nội địa.

Để biết thông tin về các sự kiện của Tháng khuyến mại, các chương trình khuyến mại, các điểm khuyến mại, điểm Vàng khuyến mại hay thủ tục đăng ký tham gia Tháng Khuyến Mại, các doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể  gọi đến số 04.1081. Tổng đài 04.1081 có nhiệm vụ tư vấn cho người tiêu dùng về quyền của người tiêu dùng, kết nối các cuộc gọi của người tiêu dùng đến Chi cục quản lý thị trường, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng để người tiêu dùng được hướng dẫn về thủ tục khiếu nại khi mua phải hàng hoá giả, kém chất lượng hoặc bị vi phạm quyền lợi…
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháng khuyến mại Hà Nội 2013: Dự kiến có 1000 điểm khuyến mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.