Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

Lan Hương| 02/04/2014 13:07

(HNMO) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 24 (Vietnam Expo 2014) có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra từ ngày 16-19/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam Giảng Võ, Hà Nội.


Vietnam Expo 2014 là một trong những chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia. Hội chợ do Bộ Công thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.

Với chủ đề “Hợp tác hướng tới cộng đồng kinh tế Asean”, Hội chợ Vietnam Expo đến nay đã có trên 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với diện tích trưng bày 7000m2, tương đương 750 gian hàng; trong đó có sự góp mặt đông đảo của các doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ được chia làm bốn khu vực chính, bao gồm: Khu gian hàng quốc gia; Khu máy móc – thiết bị điện, điện tử; Khu thực phẩm – đồ uống – hàng tiêu dùng; Khu gian hàng xúc tiến thương mại của các tỉnh.

Một góc Vietnam Expo 2013.



Đặc biệt, năm nay khu gian hàng quốc gia đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Cuba và Trung Quốc được dàn dựng quy mô và đa dạng về các sản phẩm trưng bày. Trong đó phải kể đến sự góp mặt thường xuyên của các doanh nghiệp đến từ khu quốc gia Hàn Quốc với các sản phẩm tiêu biểu như thiết bị điện, điện tử, máy móc, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Ông D S Rajora – Giám đốc khu vực Hiệp hội các Phòng Thương mại Ấn Độ (Assocham) chia sẻ: “Đây là lần thứ 4 chúng tôi tham gia Vietnam Expo, năm nay chúng tôi có 30 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng từ giáo dục, máy móc, thiết bị cho đến mặt hàng thủ công truyền thống của Ấn Độ. Chúng tôi vẫn kỳ vọng và mong muốn xây dựng hợp tác kinh tế lâu dài với thị trường Việt Nam”.

Ngoài ra phải kể đến khu trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam với các mặt hàng chất lượng cao, từ xuất khẩu đến tiêu thụ nội địa, có thể kể đến một số ngành hàng tiêu biểu như: săm lốp cao su (Cao su Sao Vàng; Cty TNHH TM Hoà Bình), linh phụ kiện (Cty CP đầu tư Minh Hoà, Cty TNHH Minh Phong), nông sản, thực phẩm, bánh kẹo xuất khẩu (Tổng Công ty Chè, Cty TNHH TM & SX thực phẩm Hoàng Mai), dệt may (Công ty may Sài Đồng), Tổng Công ty Giấy Việt Nam, Tổng Công ty Chè Việt Nam, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)…

Mặt khác, các hoạt động xúc tiến thương mại thường niên được diễn ra trong khuôn khổ của Hội chợ Vietnam Expo 2014 là: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu do Cục xúc tiến Thương mại tổ chức và lúc 8h30 ngày 17/4; Toạ đàm xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc (TP Thiên Tân) vào lúc 08h30 ngày 16/4.

Hội chợ Vietnam Expo 2014 dự kiến thu hút khoảng 15.000 lượt khách tới làm việc và tham quan. Tính đến thời điểm này khách tham quan đến từ 35 quốc gia đã đăng ký trước thông qua hệ thống thư điện tử, ngoài ra con số khách tham quan là doanh nghiệp trong nước dự kiến chiếm khoảng 70% .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.