Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ thông xe đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tuấn Lương| 17/09/2014 17:06

(HNMO) - Chiều nay 17-9, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tổ chức họp báo chuẩn bị thông xe và đưa vào khai thác Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Ngày 21-9 sẽ thông xe toàn tuyến Nội Bài - Lào Cai.


Ông Lê Kim Thành-Phó tổng giám đốc VEC cho biết, dự án xây dựng Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những dự án đường cao tốc có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với tổng chiều dài là 245km đi qua TP Hà Nội và các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai. Đến nay toàn bộ 8/8 gói thầu đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác.

Theo kế hoạch, ngày 21-9, tuyến cao tốc này sẽ chính thức thông xe toàn tuyến, giúp giảm thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 tiếng so với 7 tiếng như trước đây cùng đó mở ra cơ hội phát triển kinh tế -xã hội cho các địa phương ở khu vực Tây Bắc, là đòn bẩy tăng trưởng GDP cho các tỉnh khi giao thương được thuận tiện và nhanh chóng, thúc đẩy phát triển du lịch, giảm áp lực giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 2, Quốc lộ 2B, Quốc lộ 32C, Quốc lộ 4E và Quốc lộ 70… Đến thời điểm này, mội công tác chuẩn bị cho việc thông xe đã được hoàn thành.

Cũng theo ông Lê Kim Thành, để phục vụ dự án này, đã có trên 25.000 hộ dân bị di dời giải phóng mặt bằng. Nhằm sớm ổn định cho người dân bị thu hồi đất, VEC đã xây dựng tổng cộng 99 khu tái định cư; xây dựng mới hàng trăm công trình công cộng (chợ, trường học, nhà văn hóa…); áp dụng chương trình phục hồi thu nhập cho gần 17.000 hộ dân, thông qua các mô hình hỗ trợ đào tạo, làm kinh tế gia đình như nuôi gia cầm, nuôi thỏ, làm khung nhôm kính, biogas… Cùng với đó, VEC cũng phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyển dụng 178 người dân bị thu hồi đất để đào tạo làm việc cho VEC, trong đó địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội) tuyển 17 người, Vĩnh Phúc 68 người, Phú Thọ 25 người, Yên Bái 44 người và Lào Cai 24 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất công tác chuẩn bị cho lễ thông xe đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.