Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cải cách hành chính thuế được doanh nghiệp đánh giá cao

Hà Phong| 20/02/2016 07:39

(HNM) - Tại phiên họp toàn thể Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Chính phủ chiều 19-2, Trưởng ban Pháp chế của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Đậu Anh Tuấn cho rằng, thời gian qua, những cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế do Hội đồng đề xuất được các cơ quan chính phủ cũng như doanh nghiệp đánh giá cao.

Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính thuế đáp ứng thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: Nhật Nam


Song, để năm 2016 là năm tiến bộ vượt bậc về cải cách TTHC, lĩnh vực thuế cần có nhiều sáng kiến cải tiến hơn nữa. Trong đó, sự phối hợp, kết nối thông tin, sáng kiến cải cách TTHC giữa thư ký Hội đồng với các cơ quan thành viên Hội đồng, thành viên Hội đồng phải chặt chẽ, liên thông hơn.

Theo kế hoạch, nhiệm vụ quan trọng của Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC trong năm 2016 là nghiên cứu, đề xuất sáng kiến cải cách trong các lĩnh vực liên quan đến cung cấp dịch vụ công; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị xuất phát từ thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân, đề xuất hướng tháo gỡ, chỉnh sửa phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cải cách hành chính thuế được doanh nghiệp đánh giá cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.