Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thuế nhập khẩu dầu giảm xuống 7%, xăng giữ nguyên

Thanh Hương| 18/03/2016 18:44

(HNMO) - Từ ngày 18/3, thuế nhập khẩu xăng khoáng và xăng sinh học giữ nguyên mức 20%; thuế các loại dầu giảm còn 7%.

Ngày 18/3, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 48 quy định cụ thể mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng, dầu.

Theo đó, kể từ ngày trên, thuế nhập khẩu xăng khoáng và xăng sinh học là 20%; thuế nhập khẩu dầu diezel và dầu diezel sinh học, dầu madút, dầu hỏa, xăng máy bay và nhiêu liệu động cơ máy bay cùng ở mức 7%.

Như vậy, so với trước, thuế nhập khẩu xăng khoáng và xăng sinh học giữ nguyên; thuế nhập khẩu dầu diesel và madút giảm 3%, còn thuế nhập khẩu dầu hỏa hạ tới 6%.

Thuế nhập khẩu xăng giữ nguyên (ảnh minh họa, nguồn: Internet)


Việc giảm thuế nhập khẩu dầu sẽ giúp giảm chi phí trong cơ cấu giá cơ sở mặt hàng này.

Theo Bộ Tài chính, việc quy định mức thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng dầu như trên nhằm góp phần hài hòa về mức thuế nhập khẩu ưu đãi tối huệ quốc (biểu thuế MFN) và mức thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của các Hiệp định thương mại song phương và khu vực.

Trước đó, dư luận bức xúc việc doanh nghiệp nhập khẩu dầu từ các nước ASEAN theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN và từ Hàn Quốc ở mức thuế thấp, trong khi đó thuế nhập khẩu xăng, dầu tính trong giá có sở các mặt hàng này vẫn giữ nguyên khiến doanh nghiệp hưởng lợi, còn người tiêu dùng chịu thiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuế nhập khẩu dầu giảm xuống 7%, xăng giữ nguyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.