Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cửa hàng kinh doanh hoa quả phải đáp ứng 4 nhóm điều kiện

Châu Anh| 25/10/2017 07:16

(HNM) - Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành TP Hà Nội” triển khai từ tháng 8-2017 đến hết năm 2018, với mục tiêu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn về an toàn thực phẩm..


Đáng chú ý, các cửa hàng kinh doanh trái cây phải bảo đảm 4 nhóm điều kiện: Về đầu tư kinh doanh thực phẩm; nhân lực; cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh; nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa. Các cửa hàng được cấp biển nhận diện để người tiêu dùng nắm rõ, lựa chọn. Đề án cũng nêu việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc, xuất xứ trái cây.

Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, nhu cầu tiêu thụ trái cây tại Hà Nội khoảng 52.000 tấn/tháng, trong khi đó lượng trái cây sản xuất chỉ đáp ứng 30%, tương đương 17.000 tấn, còn lại phải nhập từ các tỉnh, thành trong cả nước và nước ngoài. Việc kinh doanh, tiêu dùng trái cây còn các tồn tại, như: Hàng hóa không rõ nguồn gốc; sử dụng hóa chất quá liều lượng, hóa chất cấm trong bảo quản. Các chế tài xử phạt còn nhẹ, chưa đủ sức răn đe… Vì vậy, đề án được kỳ vọng sẽ góp phần kiểm soát an toàn thực phẩm, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cửa hàng kinh doanh hoa quả phải đáp ứng 4 nhóm điều kiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.