Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Vụ Khaisilk gây tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt

Bảo Hân| 27/10/2017 11:48

(HNMO) - Bên lề hành lang Quốc hội sáng 27-10, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có trao đổi với báo giới về vụ Khaisilk.


Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trong buổi thảo luận tại tổ sáng 27-10. Ảnh: Như Ý


Theo Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, đối với các hoạt động của doanh nghiệp (DN), Chính phủ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho DN trong việc phát triển thị trường, sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, các hoạt động đó phải đáp ứng, tuân thủ pháp luật, đặc biệt là các nội dung liên quan đến pháp luật bảo vệ quyền, lợi ích người tiêu dùng. Đó là nguyên tắc cơ bản mà các DN đều phải thực hiện.

Những hoạt động của DN ngoài yêu cầu của luật pháp thì phải dựa trên nền tảng đạo đức, văn hóa, nhất là văn hóa DN, người tiêu dùng. Qua hành vi vừa qua mà báo chí phản ánh và hoạt động về kinh tế, thương mại của DN Khaisilk, có những dấu hiệu cho thấy sự vi phạm cả luật pháp cũng như nền tảng đạo đức DN.

"Đạo đức DN có những nền tảng rất cơ bản là sự tôn trọng lợi ích người tiêu dùng, trung thực trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Vì vậy, các cơ quan quản lý, chức năng của Cục Quản lý thị trường, Quản lý cạnh tranh của Bộ và của Hà Nội đang tiến hành xác minh, làm rõ đối với các hoạt động vi phạm của doanh nghiệp. Chắc chắn, các cơ quan chức năng sẽ có báo cáo sớm, kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật trên cơ sở bảo đảm hiệu lực pháp lý của các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động DN, người tiêu dùng..." - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết.

Ông Trần Tuấn Anh cũng nhấn mạnh, hiện vụ việc chưa có kết luận cụ thể về mức độ vi phạm... nên chưa thể nói ngay là sẽ ảnh hưởng như thế nào đến những giá trị thương hiệu của sản phẩm cũng như thương hiệu Việt.

“Như báo chí phản ánh, DN có hành vi lừa dối người tiêu dùng bằng cách sử dụng hàng hóa có xuất xứ không đúng với thông tin về sản phẩm, thương hiệu sản phẩm thì đó là hành vi vi phạm pháp luật, làm tổn hại đến lòng tin, lợi ích của người tiêu dùng, tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt"- Bộ trưởng Bộ Công Thương đánh giá.

Hiện Bộ Công Thương đang tiếp tục xác minh, làm rõ, từ đó đánh giá vi phạm đến đâu, ảnh hưởng như thế nào và đặc biệt có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay không để có thể đưa ra phương án xử lý phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Vụ Khaisilk gây tổn hại trực tiếp đến giá trị thương hiệu Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.