Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ

Nguyệt Ánh - Hồng Sơn| 29/12/2017 06:21

(HNM) - Tối 28-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017.


Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 được phát động từ tháng 4-2017. Trải qua ba vòng bình chọn chặt chẽ, với nhiều tiêu chí, đề cao phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh, đặc biệt ưu tiên những doanh nhân trẻ có nhiều sáng kiến, sáng tạo, ứng dụng, thể hiện vai trò đóng góp cho địa phương và cộng đồng… Năm nay, từ 146 hồ sơ doanh nhân trẻ được đề cử, Ban Tổ chức đã chọn ra 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu và 10 doanh nhân xuất sắc nhất trao giải thưởng Sao Đỏ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng các doanh nhân trẻ tiêu biểu; ghi nhận những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, các doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam, thúc đẩy hợp tác kinh tế trong thời kỳ hội nhập. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị, các doanh nhân, doanh nghiệp không ngừng đổi mới sáng tạo, thích nghi tốt với những mô hình kinh doanh mới, tận dụng cơ hội của toàn cầu hóa và mở rộng đầu tư kinh doanh trên phạm vi toàn cầu, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam và khả năng hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng chí tin tưởng rằng, các doanh nhân trẻ đoạt giải thưởng hôm nay sẽ không ngừng phấn đấu để xứng đáng với danh hiệu được trao tặng, hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp hơn, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần đưa Việt Nam trở thành một đất nước thịnh vượng, văn minh trong thế kỷ XXI.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: Anh Tuấn

* Tối 28-12, UBND TP Hà Nội cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Đêm Doanh nghiệp 2017 với chủ đề: Doanh nghiệp nhỏ và vừa là động lực tăng trưởng cho kinh tế - xã hội Thủ đô. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện 600 doanh nghiệp trên địa bàn.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, năm 2017 cộng đồng doanh nghiệp đã có bước phát triển đáng ghi nhận, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, tiếp tục tạo nhiều việc làm và đóng góp ngân sách. Các đơn vị cũng nhận được nhiều sự ủng hộ, hỗ trợ từ chính quyền thành phố, các sở, ngành hữu quan và chất lượng môi trường kinh doanh đã được cải thiện một bước đáng ghi nhận. Niềm tin vào tương lai thị trường được củng cố, hứa hẹn sẽ phát huy trong năm tới. Tuy nhiên, nhìn chung doanh nghiệp dân doanh quy mô nhỏ, thiếu vốn, thiếu tài sản thế chấp vay vốn ngân hàng nên phải đối mặt với không ít khó khăn. Hiện mới có 21% đơn vị liên kết được với chuỗi giá trị toàn cầu; vì vậy cần có sự quan tâm, hỗ trợ hơn nữa của UBND thành phố.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp Hà Nội, nhất là trong quá trình tạo việc làm, nộp ngân sách của thành phố. Năm 2017, thành phố đã đón nhận thêm hơn 25 nghìn doanh nghiệp thành lập mới... Sang năm 2018, các hiệp hội doanh nghiệp cần phát huy vai trò cầu nối giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, kịp thời tư vấn về chính sách cũng như nêu ý kiến, kiến nghị để thành phố nắm bắt, giải quyết. Thành phố luôn đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp.

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động, Cờ thi đua và Bằng khen của Chính phủ cho một số đơn vị, cá nhân. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao Cờ thi đua, Bằng khen của UBND thành phố cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
10 doanh nhân trẻ xuất sắc nhận giải thưởng Sao Đỏ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.