Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiên chợ Việt bình ổn thị trường Tết

Thanh Hiền| 23/01/2018 07:32

(HNM) - Tổ chức các điểm bán hàng Việt, phiên chợ Việt, các chuyến bán hàng Việt lưu động tại các huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất… là những hoạt động thiết thực...


Ảnh minh họa.


Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, thực hiện chương trình bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Sở sẽ phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức khoảng 10 phiên chợ Việt tại các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Oai, Quốc Oai, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Thạch Thất và Đan Phượng. Đồng thời, triển khai 150 chuyến bán hàng lưu động tại các huyện và một hội chợ hàng Việt tại huyện Ba Vì… Thông qua các hoạt động này, Sở và các doanh nghiệp bán lẻ sẽ đưa lượng hàng chiếm 10% tổng giá trị hàng hóa bán ra trong dịp Tết về phục vụ người dân ngoại thành.

Các hội chợ sẽ mang đến cho người tiêu dùng những hàng hóa thiết yếu, như thực phẩm, đồ uống, bánh mứt kẹo, hóa mỹ phẩm, sản phẩm dệt may, đồ gia dụng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền… bảo đảm chất lượng, cùng nhiều chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, để tránh nạn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, Sở Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình đưa hàng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa bảo đảm chất lượng hàng hóa, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Chương trình phiên chợ Việt Mậu Tuất 2018 không chỉ thu hút các doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ tham gia, mà còn có sự góp mặt của nhiều cơ sở sản xuất hàng truyền thống tại các huyện. Đặc biệt, thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, ngành Công Thương Hà Nội đã đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Bình Thuận… để đưa các đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu của người dân Thủ đô và du khách.

Qua các phiên chợ Việt được tổ chức trong những năm qua cho thấy, hầu hết các mặt hàng bày bán đều là hàng sản xuất trong nước, có xuất xứ rõ ràng với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, nên ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Bà Nguyễn Thu Hà (huyện Quốc Oai) chia sẻ, các mặt hàng tại “chợ Tết” đều phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhiều mặt hàng thiết yếu như nước mắm, xà phòng rẻ hơn thị trường bên ngoài từ 10 đến 20%. Còn chị Mai Thị Thu Trà, ở đội 2, thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai cho biết, “chợ Tết” là cơ hội để bà con được mua hàng hóa chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và được tiếp cận với nhiều chương trình khuyến mãi.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Đức Cường cho biết, để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, doanh nghiệp thường xuyên tham gia chương trình hội chợ hàng Việt. Doanh nghiệp đưa sản phẩm tốt nhất đến người dân, có giá bán hợp lý, cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Quan trọng hơn, việc làm này đã kêu gọi người Việt ủng hộ sản phẩm trong nước.

Có thể thấy, việc tổ chức các phiên chợ Việt và bán hàng lưu động đã giúp người dân có cơ hội mua hàng Việt với giá hợp lý, chất lượng bảo đảm, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng hóa. Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của thành phố, từ đó góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên chợ Việt bình ổn thị trường Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.