Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chợ không phép hoạt động công khai

Đỗ Hà| 15/03/2018 06:57

(HNM) - Dù UBND huyện Thanh Oai chỉ chấp thuận cho phép thi công công trình tạm phục vụ thi công dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5, nhưng chủ đầu tư đã sử dụng công trình này làm nơi kinh doanh thủy sản.

Bến bãi trung chuyển thuỷ sản hiện tại vẫn hoạt động.


Ngày 15-12-2017, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản 69/VP-HĐND&UBND, cho phép Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 được xây dựng công trình tạm phục vụ thi công công trình chính tại lô đất có ký hiệu B3.1 thuộc địa phận xã Cự Khê, gồm 3 khu văn phòng Ban quản lý dự án; khu nhà kho và khu lán tạm cho công nhân.

Công văn nêu rõ: Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 có trách nhiệm tháo dỡ toàn bộ các công trình tạm khi hoàn thành việc thi công công trình chính, trả lại nguyên trạng mặt bằng như cam kết để đầu tư xây dựng các công trình đúng quy định. Tuy nhiên, những công trình tạm này đã được chủ đầu tư khai thác như một chợ thủy sản.

Trước tình hình đó, ngày 26-2-2018, UBND huyện Thanh Oai có văn bản gửi Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5, các phòng, ban chức năng của huyện, UBND xã Cự Khê kiểm tra, giám sát các công trình tạm phục vụ thi công công trình chính tại KĐT Thanh Hà - Cienco 5. Theo đó, giao UBND xã Cự Khê chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra xây dựng huyện kiểm tra việc xây dựng, sử dụng đất tại lô đất trên, nếu vi phạm thì cưỡng chế dứt điểm.

Theo phản ánh của một số người dân, thời điểm trước Tết Mậu Tuất 2018, một số biển quảng cáo như “Chợ xanh Thanh Hà” hay “Bến bãi trung chuyển thủy sản” được dựng lên ở một số tuyến giao thông nhằm lôi kéo tiểu thương vào chợ. Anh Nguyễn Văn G., thôn Khúc Thủy cho biết: Gần Tết Mậu Tuất anh được một người xưng là đại diện bến bãi kinh doanh thủy sản Thanh Hà giới thiệu các mức giá thuê ki ốt.

Cụ thể, ki ốt diện tích khoảng 20m2 có giá thuê 10 triệu đồng/tháng, nếu nộp tiền cả năm giá giảm còn 8 triệu đồng/tháng; nộp tiền 3 năm mức giá còn 7 triệu đồng/tháng... Như vậy, trên thực tế hoạt động kinh doanh thủy sản tại ô đất B3.1 đang diễn ra công khai.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với phóng viên ngày 5-3-2018, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê khẳng định, thời điểm hiện tại hoạt động kinh doanh thủy sản tại khu đất trên đã chấm dứt? Cũng theo ông Phương, ngay sau khi phát hiện chủ đầu tư sử dụng khu đất không đúng mục đích, kinh doanh thủy sản không phép, UBND xã đã báo cáo UBND huyện và đề xuất hướng xử lý. Hiện các biển quảng cáo đã bị tháo dỡ theo đúng chỉ đạo của UBND huyện Thanh Oai.

Thế nhưng, có mặt tại khu đất trên vào các ngày 5 và 9-3-2018, phóng viên nhận thấy mọi hoạt động kinh doanh thủy sản vẫn diễn ra bình thường.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Thanh Oai và UBND xã Cự Khê cần sớm có biện pháp xử lý dứt điểm vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chợ không phép hoạt động công khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.