Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm chuỗi cửa hàng bán hàng tự động

Gia Khánh| 11/04/2018 07:03

(HNM) - UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 84/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử năm 2018, với 14 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đáng chú ý, TP Hà Nội sẽ thí điểm vận hành chuỗi cửa hàng tự động, không người bán, sử dụng mã QR đặt hàng trực tuyến và thanh toán, sử dụng logistics điện tử trong giao nhận sản phẩm; đồng thời, vận hành mạng lưới máy bán hàng tự động tại các điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Người dân chọn mua sản phẩm qua máy bán hàng tự động lắp đặt tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Sơn Hà


Ngoài ra, Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng qua website, mạng xã hội, ứng dụng mã QR trong truy xuất nguồn gốc, thanh toán trực tuyến; đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tại cơ sở phân phối, cửa hàng xăng dầu, dịch vụ điện, nước, viễn thông…

Theo kế hoạch, năm 2018, Hà Nội phấn đấu doanh thu bán lẻ trực tuyến chiếm 8% tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; tỷ lệ dân số mua sắm trực tuyến đạt 66% số người sử dụng internet; 85% cơ sở phân phối, xăng dầu, dịch vụ điện, nước, viễn thông chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm chuỗi cửa hàng bán hàng tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.