Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiêu thụ điện tại Hà Nội tăng vọt trong những ngày nắng nóng

Thanh Hải| 20/05/2018 14:28

(HNMO) - Ngày 20-5, tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn thành phố trong những ngày nắng nóng đã tăng cao so với trước đó.

Cụ thể, ngày 19-5, lượng điện tiêu thụ đạt gần 60 triệu kWh, ngày 18-5 là 64,115 triệu kWh, ngày 17-5 là 66,144 triệu kWh (bình quân lũy kế tháng 5-2018 tăng 23% so với bình quân tháng 4 và tăng 16% so với cùng kỳ năm 2017).

Dự báo, thời tiết vẫn còn diễn biến phức tạp và có thể xảy ra nắng nóng kéo dài, EVNHANOI đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án cấp điện trong mùa hè 2018. Tổng Công ty cũng đã khẩn trương hoàn thành hàng trăm công trình chống quá tải lưới điện.

Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ hoãn toàn bộ lịch cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện để không gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô.

Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, EVNHANOI khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần triệt để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là khi diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài. Đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiêu thụ điện tại Hà Nội tăng vọt trong những ngày nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.