Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị thu hồi dự án nếu chủ đầu tư cố tình vi phạm, thiếu năng lực

Tuấn Việt| 23/05/2018 19:24

(HNMO) - Chiều 23-5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP Hà Nội đã làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố.


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ năm 2012 đến hết năm 2017, UBND thành phố đã chấp thuận chủ trương đầu tư 634 dự án có sử dụng đất, trong đó có 194 dự án được điều chỉnh và 118 dự án triển khai chậm.

Ngoài ra, trên địa bàn thành phố có hơn 300 dự án triển khai chậm tiến độ đã được rà soát từ trước năm 2012, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, cần điều chỉnh theo quy hoạch chung, quy hoạch phân khu.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà nhận định, Sở Kế hoạch và Đầu tư còn thiếu quyết liệt trong phối hợp rà soát, đề xuất với thành phố giải pháp xử lý các dự án chậm triển khai.

Trưởng đoàn giám sát đề nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư phát huy tốt hơn vai trò tham mưu cho thành phố trong công tác quản lý các dự án đầu tư với chủ trương, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư, đồng thời tăng cường giám sát việc chấp hành pháp luật của các chủ đầu tư. Cùng với đó, sở cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật; thường xuyên kiểm tra, tái kiểm tra các dự án, tránh trường hợp sau các kết luận thanh tra, quyết định xử phạt, doanh nghiệp vẫn không thực hiện.

Trưởng Đoàn giám sát yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thiện báo cáo, nêu rõ nguyên nhân các dự án chậm, đề xuất hướng xử lý với thành phố. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành tổng hợp các vướng mắc, để Thường trực HĐND thành phố kiến nghị kịp thời với UBND thành phố xử lý, thu hồi dự án nếu chủ đầu tư cố tình vi phạm, thiếu năng lực thực sự.

* Cùng ngày, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội đã giám sát công tác chấp hành pháp luật về một số lĩnh vực trong hoạt động bổ trợ tư pháp tại quận Long Biên từ năm 2016 đến nay.

Đoàn giám sát đánh giá cao hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật của quận Long Biên thời gian qua được thực hiện bài bản, đúng trọng tâm, lựa chọn đối tượng phù hợp theo chuyên đề, gắn với hoạt động các tổ hòa giải. Ngoài đẩy mạnh tuyên truyền những luật mới, quận còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện, áp dụng các văn bản dưới luật đúng quy định.

Về công tác định giá tài sản, Hội đồng định giá tài sản trong hoạt động tố tụng của quận đã tuân thủ đúng quy trình, trình tự, thủ tục các vụ việc, không để xảy ra khiếu kiện, trưng cầu giám định lại.

Đoàn giám sát đề nghị, quận Long Biên tiếp tục phát huy những ưu điểm trong hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật; nâng cao hiệu quả sử dụng tủ sách pháp luật ở cơ sở; quan tâm đến hoạt động của tổ hòa giải…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị thu hồi dự án nếu chủ đầu tư cố tình vi phạm, thiếu năng lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.