Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toàn cảnh Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển"

Nhóm phóng viên - Ảnh: Viết Thành| 17/06/2018 07:33

(HNMO) - Sáng nay (17-6), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" đã chính thức khai mạc. Đây là năm thứ ba liên tiếp Hà Nội tổ chức hội nghị nhằm tăng cường thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài thông qua việc quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư của Thủ đô và các tỉnh, thành phố trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô.

11:52 17/06/2018

Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" đã hoàn thành lịch trình và mục tiêu đề ra

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, sau một buổi sáng làm việc khẩn trương, Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" đã hoàn thành theo đúng lịch trình và mục tiêu đề ra.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Chính phủ; Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố; các đại sứ, tham tán thương mại; lãnh đạo các Hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tham dự và góp phần làm nên thành công của Hội nghị.



11:47 17/06/2018

Tặng Cờ thi đua, bằng khen cho các doanh nghiệp tiêu biểu

Nhằm ghi nhận thành tích xuất sắc của các doanh nghiệp dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017, tại Hội nghị, các doanh nghiệp tiêu biểu đã được tặng Cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và thành phố Hà Nội.

7 doanh nghiệp đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ; 11 doanh nghiệp được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 14 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong đóng góp ngân sách và an sinh xã hội trên địa bàn Hà Nội được tặng Cờ thi đua của thành phố Hà Nội.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ cho doanh nghiệp.

Lãnh đạo TP Hà Nội trao cờ thi đua cho các doanh nghiệp.

11:37 17/06/2018

Hà Nội trao quyết định, giấy chứng nhận đầu tư cho 71 dự án

Tại Hội nghị, các Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành như Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Nam Định, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang… và các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư đã được trao.

Cũng tại Hội nghị, thành phố Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 71 dự án với tổng số vốn đầu tư là 397.335 tỷ đồng, tương đương 17 tỷ USD; trong đó có 11 dự án FDI với tổng vốn đầu tư là 130.061 tỷ đồng, tương đương hơn 5,4 tỷ USD.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các doanh nghiệp.

Trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh.

11:09 17/06/2018

Hà Nội sẽ nghiêm túc tiếp thu, tổ chức triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tham dự Hội nghị và phát biểu chỉ đạo.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết sẽ nghiêm túc tiếp thu, tổ chức triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng trong thời gian tới. Hà Nội mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm và lãnh đạo trực tiếp từ Thủ tướng để Hà Nội phát triển hơn nữa.


11:08 17/06/2018

Hà Nội cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số và cách mạng công nghiệp 4.0

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương cấp uỷ, chính quyền TP Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, công phu cho hội nghị ”Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển”, thu hút sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư lớn, nhỏ trong nước và ngoài nước. Thủ tướng đánh giá cao cố gắng, nỗ lực của thành phố vượt qua khó khăn, thách thức, đạt kết quả phát triển kinh tế-xã hội tích cực trong những năm qua, nhất là 6 tháng đầu năm 2018.

Nhấn mạnh một số kết quả cụ thể, nổi bật của TP Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ nhận định, với những nỗ lực cao trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, Hà Nội đã khắc phục được câu “Hà Nội không vội được đâu” để biến thành “Hà Nội không vội không xong”. Cấp ủy, chính quyền thành phố đã khẳng định được tính năng động, quyết đoán trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tạo lòng tin cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị.


Tuy nhiên, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, môi trường đầu tư, kinh doanh của Hà Nội còn không ít hạn chế, tồn tại như: nộp thuế còn phiền hà, chỉ số quản lý hành chính công chưa cao... Đó là lý do thành phố cần nỗ lực lớn hơn nữa để có những giải pháp khắc phục hạn chế, tạo ra môi trường đầu tư ngày càng tiến bộ. 


Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Hà Nội cần có kế hoạch tổng thể và cần phóng tầm nhìn ra những khu vực tiềm năng, những quận, huyện mới để định hướng phát triển. Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng có tiềm năng rất lớn về khoa học công nghệ, đó là một hướng để khơi dậy động lực tăng trưởng mới. Thành phố cần đi đầu trong kỷ nguyên công nghệ số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

“Hà Nội cần phát huy vai trò là cái nôi đào tạo hiền tài trên các lĩnh vực, có cơ chế tốt huy động nhân tài giúp xây dựng Thủ đô, để những tài năng dù có đi bốn phương trời lòng vẫn nhớ về Hà Nội", Thủ tướng chỉ đạo. 

Cũng theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư không chỉ là công việc của lãnh đạo thành phố, mà lãnh đạo các quận, huyện, thị xã cũng phải vào cuộc thực sự, thay đổi tư duy, cách làm để tham gia hiệu quả vào quá trình đó. 

Đặt vấn đề, đứng trước yêu cầu, nhiệm vụ mới, Hà Nội liệu có thể đặt ra các mục tiêu để đuổi kịp tốp 4 ASEAN về môi trường đầu tư trong những năm tới được không, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Hà Nội hoàn toàn có thể làm được và mong muốn thành phố sẽ nỗ lực hiện thực hoá mục tiêu này trong thời gian tới.

Hà Nội cần phóng tầm nhìn đến những khu vực tiềm năng, quận, huyện mới

(HNMO) – Phát biểu tại Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển", Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lưu ý, chính quyền các cấp sát dân, sát doanh nghiệp cần phải “nóng lên” vì sự phát triển của thành phố.

10:31 17/06/2018

Đề xuất cung ứng và sản xuất nước sạch theo cơ chế thị trường

Tham luận tại hội nghị, ông Đỗ Văn Định, đại diện Công ty Cổ phần nước AquaOne cho biết, công ty vinh dự được UBND TP Hà Nội trao quyết định đầu tư dự án xây dựng Nhà máy nước mặt sông Đuống, cung cấp nước sạch cho khoảng 3 triệu dân vùng Đông Bắc, Đông Nam của Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận Hưng Yên, Bắc Ninh. Khi hoàn tất 3 giai đoạn của dự án, dự kiến công suất của nhà máy sẽ đạt 900.000m3/ngày đêm.

Với sự ủng hộ của các cơ quan Trung ương, Thành ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành của TP Hà Nội, với nguồn tài chính ổn định của doanh nghiệp, sự tận tâm, nhiệt huyết, Công ty cam kết sẽ cung cấp nguồn nước sạch bảo đảm chất lượng nghiêm ngặt, có thể uống tại vòi theo thông lệ quốc tế. Đặc biệt, Công ty cũng cam kết sẽ thực hiện dự án đúng tiến độ, đáp ứng mong mỏi của nhân dân và lãnh đạo thành phố.

Ông Đỗ Văn Định đề xuất thành phố 3 vấn đề: kiểm soát chặt chẽ việc khai thác nguồn nước ngầm, tiến tới dừng hẳn việc khai thác nguồn nước này; đẩy mạnh xã hội hoá việc cung cấp nước sạch trên địa bàn Thủ đô; đẩy mạnh việc tuyên truyền để người dân Thủ đô sử dụng nước sạch nhằm bảo đảo sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống; tiến tới sản xuất, cung ứng nước sạch theo cơ chế thị trường.

Quang cảnh Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển"

10:24 17/06/2018

Ba yếu tố để thu hút người nước ngoài đầu tư giáo dục tại Hà Nội


Ông Raymond Gordon, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đại học Anh quốc Việt Nam cho biết, dự án trường Đại học Anh quốc Việt Nam được cấp phép đầu tư từ năm 2008 và đã tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2010. Theo ông, với sự phát triển của trường như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực của các giáo viên, lãnh đạo nhà trường, còn nhờ chính sách thu hút đầu tư của Hà Nội.

Theo ông Raymond Gordon, có ba yếu tố để người nước ngoài tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tại Hà Nội. Đó là: Tạo cơ hội cho nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, trình bày với lãnh đạo thành phố về dự án; tạo sự kết nối giữa các nhà đầu tư với nhau, giữa các nhà đầu tư với các cơ quan chức năng, đồng thời hỗ trợ trực tiếp đầu tư ở từng lĩnh cụ thể, từ đó cho phép các dự án được thực hiện nhanh, đảm bảo tuân thủ quy định; cắt giảm thời gian cấp phép dự án.

Ông Raymond Gordon khẳng định, Đại học Anh quốc Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác với thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

10:15 17/06/2018

Mang hết nguồn lực và tâm huyết xây dựng Thủ đô

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần hàng không Vietjet khẳng định, Hà Nội là thị trường trọng điểm của hãng. Từ Hà Nội, mỗi ngày Vietjet khai thác trên 180 chuyến bay đi và đến từ các đường bay nội địa và quốc tế. Năm 2017, trong tổng số 17 triệu lượt khách vận chuyển của hãng,  có hơn 6 triệu lượt khách đi và đến Hà Nội.

Bà Phương Thảo cũng khẳng định sẵn sàng tham gia tài trợ các dự án đầu tư của UBND TP Hà Nội và cung cấp nguồn vốn vay ưu đãi cho các khách hàng là các tổ chức, cá nhân, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị hôm nay, Vietjet vui mừng được ký kết, trở thành đối tác chiến lược của UBND thành phố trong phát triển hàng không, du lịch, hạ tầng, khoa học - công nghệ..., góp phần thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

Tổng Giám đốc Vietjet cũng cam kết sẽ tăng cường vận chuyển hành khách trong và ngoài nước tới Thủ đô, thúc đẩy du lịch, quảng bá hình ảnh của Thủ đô tại các điểm đến trong nước và quốc tế, mang hết nguồn lực và tâm huyết thực hiện nghiêm túc các dự án, nhiệm vụ được giao, đóng góp xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn, hội nhập tại Hà Nội.

10:06 17/06/2018

Những việc làm thiết thực của chính quyền Hà Nội ngày càng tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Ông Ryu Hang Ha, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) cho biết, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã có 26 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc trở thành nước đầu tư hàng đầu tại Việt Nam với hàng ngàn doanh nghiệp đầu tư lượng vốn lớn vào các dự án khắp đất nước.

"Chúng tôi vui mừng và tự hào khi có mặt ở đây và cùng với các bạn thúc đẩy quá trình phát triển. Bản thân tôi đã sống ở Hà Nội từ năm 2002 và coi Hà Nội như quê hương thứ hai của mình. Trong suốt những năm ở đây, tôi đã chứng kiến sự thay đổi rất mạnh mẽ của thành phố này, đặc biệt là những việc làm thiết thực của chính quyền thành phố nhằm tạo điều kiện ngày càng thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh. Nhân dịp này, thay mặt các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hà Nội, xin cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và người dân TP Hà Nội vì đã tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đóng góp mạnh mẽ hơn cho quá trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của TP Hà Nội, cùng Hà Nội hợp tác đầu tư và phát triển", ông Ryu Hang Ha nói.

Ông Ryu Hang Ha, Chủ tịch Korcham

10:02 17/06/2018

Thương mại điện tử sẽ giúp kinh tế Việt Nam cất cánh

Tiếp đó, hội nghị đã chuyển sang phần 2 với nội dung về Liên kết các vùng kinh tế. Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có bài tham luận nhằm góp phần phát triển kinh tế Việt Nam cũng như vùng kinh tế phía Bắc.

Tham luận tại hội nghị, ông Denis Brunetti, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Euro Cham) cho biết, với 20 năm kinh nghiệm sinh sống và làm việc tại Việt Nam và 30 năm kinh nghiệm tại khu vực, ông đã có cơ hội chứng kiến quá trình phát triển kinh tế đầy ấn tượng từ 6,1% đến 7%, giúp Việt Nam từ một nền kinh tế phát triển ở mức độ thấp sang mức độ phát triển trung bình. Nếu so sánh vị thế kinh tế của Việt Nam ngày nay và thời điểm trong quá khứ, có thể nhận thấy một sự phát triển không ngừng.

Sự bùng nổ của internet tại Việt Nam đã mang lại những động lực to lớn, thúc đẩy tăng trưởng toàn diện của nền kinh tế trong 20 năm qua. Thương mại điện tử đã và sẽ giúp kinh tế Việt Nam cất cánh. Thực tế này cũng khuyến khích mỗi doanh nghiệp, mỗi địa phương phát triển thương mại điện tử, từ đó thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển và tác động tích cực tới phát triển kinh tế vùng cũng như các quốc gia.

Ông Denis Brunetti, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Euro Cham).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn cảnh Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.