Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

Thanh Hải| 02/07/2018 13:59

(HNMO) - Ngày 2-7, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, tình trạng nắng nóng gay gắt, kéo dài đã khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát đặc biệt là điều hòa của người dân tăng lên dẫn đến lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô tăng mạnh theo từng ngày.

Cụ thể, ngày 27-6 là 55,712 triệu kWh, ngày 28-6 là 59,397 triệu kWh, ngày 29-6: 66,032 triệu kWh, ngày 30-6 là 68,323 triệu kWh, ngày 1-7 là 68,799 triệu kWh.


Theo EVN HANOI, có nhiều “thủ phạm vô hình” tồn tại trong gia đình gây tiêu tốn điện năng nhưng nhiều người chưa để ý đến. Ví dụ, đối với máy điều hòa không bảo dưỡng định kỳ cũng là sai lầm phổ biến trong sử dụng. Trong điều kiện nhiều bụi, điều hòa bị giảm công suất liên tục trong quá trình sử dụng, chủ yếu do bụi bám vào các tấm lọc, cánh quạt, trục quay quạt.

Vì những lý do này khách hàng sử dụng điện nên bảo dưỡng điều hòa của gia đình định kỳ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, giúp điều hòa vận hành tốt hơn, tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, trong những ngày nắng nóng, nhiệt độ môi trường tăng cao và kéo dài trong cả ngày sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của những thiết bị làm mát như điều hòa, tủ lạnh… 

Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày nắng nóng cao điểm, EVN HANOI đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật - vận hành, đầu tư sửa chữa và bảo đảm an toàn hành lang lưới điện. Khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên, EVN HANOI sẽ không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện để phục vụ sửa chữa (trừ các trường hợp đe dọa an toàn cung cấp điện), đấu nối phát triển lưới điện.

Cùng với đó, tổ chức ứng trực bảo đảm điện trong toàn bộ các đơn vị. Bên cạnh đó, EVN HANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hằng ngày).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng khiến lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.