Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ 30 thùng hàng có bản đồ "đường lưỡi bò" bán trên Shopee

Thanh Hiền| 07/08/2018 06:34

(HNM) - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), ngay khi báo chí phản ánh việc sàn giao dịch thương mại điện tử shopee.vn (của Công ty TNHH Shopee) bán đồ chơi trẻ em có bản đồ “đường lưỡi bò”, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý vụ việc.

Sản phẩm được bán trên Shopee có bản đồ phi pháp được nhập khẩu từ Trung Quốc. Ảnh: Hiếu Công/Zing


Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã gửi công văn yêu cầu Sở Công Thương Bắc Kạn phối hợp kiểm tra hàng hóa của website dochoigiaoducsom.com. Đây là website của bên thứ ba, vừa bán hàng trên Shopee, vừa bán hàng trên chính website của mình và đăng ký kinh doanh tại Bắc Kạn.

Phối hợp với Đội quản lý thị trường số 6 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chủ website này ở Bắc Kạn đã nhượng lại việc kinh doanh cho người thân ở Hà Nội. Người trực tiếp kinh doanh hiện tại và bán hàng trên Shopee có hộ khẩu thường trú tại chung cư Dream House, phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm).

Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành đã thu giữ 30 thùng hàng có chứa bản đồ “đường lưỡi bò” 9 đoạn trái phép của Trung Quốc, được bày bán trên Shopee. Sản phẩm hoàn toàn không ghi nhãn mác bằng tiếng Việt, chỉ có tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Bên ngoài ghi sản phẩm “Made in China”.

Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra xác minh để có biện pháp xử lý cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 30 thùng hàng có bản đồ "đường lưỡi bò" bán trên Shopee

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.