Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga dự trữ vàng đối phó với lệnh trừng phạt của Mỹ

Tiến Đạt| 23/08/2018 10:05

(HNMO) – Ngân hàng Trung ương Nga đã mua vào 26,1 tấn vàng trong tháng 7, nâng tổng số vàng dự trữ lên 2.170 tấn, Bloomberg dẫn dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Đây là đợt mua vào lớn nhất trong một tháng của Nga kể từ năm 2017.


Theo website của Ngân hàng Trung ương Nga, lượng vàng dự trữ tại đây có giá trị khoảng 77,4 tỷ USD vào cuối tháng trước. Ở thời điểm này, giá trị của kho vàng này ở mức khoảng 83,6 tỷ USD.

Lượng dự trữ vàng thỏi của Nga đang đạt gần đến mức kỷ lục thời Liên Xô ở mức 2.800 tấn năm 1941. Trong một thập kỷ qua, lượng vàng dự trữ của Nga đã tăng lên gấp 10 lần. Việc đẩy mạnh hoạt động mua vàng diễn ra khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang sẵn sàng áp đặt các lệnh trừng phạt mới lên Moscow. Phó Thống đốc thứ nhất của Ngân hàng Trung ương Nga Dmitry Tulin cho biết, Moscow coi vàng là tài sản bảo đảm 100% trước rủ ro pháp lý và chính trị. Cơ quan này cũng giải thích rằng, đây là một phần của chiến lược đa dạng hóa lượng dự trữ của quốc gia ngoài đồng đô Mỹ.

Theo Hội đồng Vàng thế giới, Nga không chỉ là đơn vị chính thức lớn nhất mua vàng mà còn là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất quý kim này. Ngân hàng Trung ương Nga mua vàng từ các nhà khai thác trong nước cho đến các ngân hàng thương mại. Chỉ trong 10 năm qua, Nga đã khai thác hơn 2.000 tấn vàng, với sản lượng hàng năm dự kiến tăng lên 400 tấn cho đến năm 2030.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga dự trữ vàng đối phó với lệnh trừng phạt của Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.