Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế đoàn tàu Metro tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

Hải Yến| 07/09/2018 09:11

Tuyến Metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội mang đến một giải pháp giao thông công cộng hiệu quả, đáng tin cậy và bền vững khi kết hợp công nghệ tiên tiến quốc tế với bản sắc văn hóa của người Việt, đáp ứng mọi nhu cầu của hành khách.


Video 3D mô phỏng đoàn tàu Metro Tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.



Với chủ đề “Hành trình xanh”, hành khách có thể dễ dàng nhận thấy từ xa, tàu có ba màu chủ đạo là xanh mạ, hồng đỏ và ghi xám. Đây là các màu lấy cảm hứng từ cây lúa, quả thanh long - những nông sản đặc trưng của Việt Nam.


Nội thất bên trong tàu với các gam màu sáng cùng hệ thống đèn LED ánh sáng trắng sẽ luôn tạo cảm giác thoáng đãng, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho hành khách khi ở trên tàu.


Tàu được nhà sản xuất Alstom (Pháp) trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại theo tiêu chuẩn Châu Âu như: Điều hòa không khí, thông gió, loa, đèn LED tự động điều chỉnh ánh sáng cho phù hợp, đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của hành khách. Tay nắm trên tàu được thiết kế dựa trên nghiên cứu hình thể, phù hợp với chiều cao và hình dáng của người Việt.


Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật, ghế dành cho người già, phụ nữ và trẻ em.


Tuyến Metro số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, kết nối Nhổn với ga Hà Nội qua 12 ga trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.

Nguồn: Tài liệu truyền thông cho Metro Tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, ADB-MRB


Khi đi vào vận hành tuyến Metro số 3 sẽ là một điểm nhấn trong giao thông đô thị của người Hà Nội, mang lại vẻ đẹp hiện đại của thành phố.


Ngoài việc xin ý kiến của người dân trên mạng Internet, một cuộc khảo sát thực tế bên ngoài với nhiều câu hỏi chi tiết sẽ được tiến hành để thu thập thêm ý kiến phản hồi của người dân. Địa điểm khảo sát diễn ra dọc theo tuyến đường mà tàu Metro đi qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khảo sát ý kiến người dân về thiết kế đoàn tàu Metro tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.