Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạn hán khiến Ninh Thuận dừng lễ hội nho và rượu vang

Theo Huỳnh Hải/Zing| 11/09/2018 14:33

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 10 phải dừng vì tỉnh Ninh Thuận tập trung ứng phó tình hình hạn hán đang xảy ra trên địa bàn.


Ngày 11-9, ông Lê Văn Bình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ký thông báo về việc dừng tổ chức lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2018.

Theo thông báo, tỉnh Ninh Thuận dừng tổ chức lễ hội Nho và Vang năm 2018 do tỉnh tập trung công tác ứng phó với tình hình hạn hán trên địa bàn. Tỉnh sẽ tổ chức lễ hội vào năm 2019 khi có điều kiện thuận lợi.

Đàn cừu trên cánh đồng khô do thiếu nước. Ảnh: Tuấn Kiệt.


Dự báo, những tháng tới lượng mưa trên địa bàn tỉnh không nhiều, mực nước trong 21 hồ thủy lợi trên địa bàn tỉnh chỉ còn 55/194 triệu m3, tương ứng với khoảng 28% dung tích thiết kế.

Trong những ngày tới, lượng mưa trên địa bàn tỉnh không nhiều. Thường vụ Tỉnh ủy có văn bản gửi các địa phương triển khai giải pháp ứng phó hạn hán. Trước mắt, tăng cường theo dõi chặt chẽ thời tiết và nguồn nước để có giải pháp đảm bảo sinh hoạt, chăn nuôi. Chủ động cắt giảm, điều chỉnh diện tích cây trồng, có phương án hỗ trợ người dân vùng hạn.

Trước đó, lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2018 dự kiến được tổ chức từ ngày 5 đến 11-10. Lễ hội nhằm giới thiệu các sản phẩm đặc thù từ cây nho, đồng thời quảng bá tiềm năng, thế mạnh và du lịch Ninh Thuận đến với du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạn hán khiến Ninh Thuận dừng lễ hội nho và rượu vang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.