Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội

Minh Hiếu| 12/09/2018 11:39

(HNMO) - Sáng 12-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang Soo dẫn đầu đoàn đại biểu doanh nghiệp Hàn Quốc tới chào xã giao và tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn thành phố.


Khái quát tình hình phát triển của thủ đô Hà Nội trong những năm qua, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, thu hút đầu tư nước ngoài liên tục tăng, trong đó Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 3 về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hà Nội. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cảm ơn và đánh giá cao các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Thủ đô đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho người lao động và có nhiều đóng góp tích cực cho quá trình phát triển của thành phố.

Với đà tăng trưởng hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý mong muốn các doanh nghiệp nước bạn tiếp tục triển khai nhiều dự án đầu tư, hợp tác với TP Hà Nội trên các lĩnh vực như phát triển kết cấu hạ tầng, giao thông công cộng, y tế, giáo dục, môi trường, công nghệ thông tin, sản xuất công nghệ cao, phù hợp với xu thế phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0. UBND TP Hà Nội cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn.



Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc Huh Chang Soo cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á và châu Á, và các doanh nghiệp Hàn Quốc vinh dự được đóng góp vào quá trình phát triển này. Với tình hình chính trị-xã hội ổn định, sở hữu thị trường đầy tiềm năng, nguồn nhân lực chất lượng cao, thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung là điểm đến được các nhà đầu tư Hàn Quốc rất quan tâm và mong muốn hoạt động lâu dài.

Ngài Huh Chang Soo khẳng định, các doanh nghiệp Hàn Quốc có đầy đủ năng lực hợp tác trong các lĩnh vực mà TP Hà Nội đang quan tâm, đồng thời mong muốn tiếp tục hỗ trợ và đẩy mạnh tốc độ đầu tư vào thủ đô Hà Nội và các địa phương khác nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.