Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khó phát triển hệ thống bán lẻ xăng, dầu theo sát nhu cầu người dân

Hà Phong| 26/09/2018 07:14

(HNM) - Ngày 25-9, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng của ngành, góp phần tăng trưởng kinh tế chung của đất nước năm 2018.


Nội dung được đặc biệt quan tâm tại buổi làm việc là phát triển hệ thống bán lẻ xăng, dầu theo sát nhu cầu người dân còn khó khăn. Theo Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm, hiện các cửa hàng bán lẻ của tập đoàn chiếm 58-60% cơ cấu bán xăng, dầu. Năm 2018, tập đoàn dành hàng tỷ đồng để phát triển cửa hàng xăng, dầu bán lẻ, có chính sách ưu tiên các vùng khả năng cạnh tranh cao, chú ý hiện đại hóa trang thiết bị. Đại diện Petrolimex cũng cho biết, doanh nghiệp đang đề nghị giãn thời gian thoái vốn đến năm 2019-2020 thay vì theo đúng lộ trình năm 2018 bởi thị trường diễn biến chưa thuận lợi. Ngoài việc xin giãn thời hạn thoái vốn, Petrolimex cũng đề xuất tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 49% nhằm tạo điều kiện thuận lợi triển khai thành công việc giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại doanh nghiệp...

Ông Trần Ngọc Năm cho biết thêm, tỷ lệ tiêu thụ xăng sinh học của tập đoàn bình quân 8 tháng qua tăng mạnh, đạt 47%, trong khi trung bình cả nước là 40%. Hiện năng lực phối trộn xăng E5 của tập đoàn là 8 triệu tấn mỗi năm, trong khi toàn bộ nhu cầu xăng dầu cả nước khoảng 18 triệu tấn. Ông Năm khẳng định năng lực phối trộn này có thể đáp ứng bất kỳ biến động nào; đồng thời tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp khác nếu có nhu cầu.

Thay mặt Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Cao Lục ghi nhận những đề xuất của tập đoàn và khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết. Đồng chí cũng đề nghị, thời gian tới, trong công tác đầu tư, tập đoàn cần bảo đảm đúng định hướng nhằm phát triển bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó phát triển hệ thống bán lẻ xăng, dầu theo sát nhu cầu người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.