Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Không vì dự án xây nhà hát mà ảnh hưởng đến việc đền bù cho người dân Thủ Thiêm

TTXVN| 17/10/2018 06:22

Chiều 16-10, phát biểu kết luận tại Hội nghị lần thứ 18 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hồ Chí Minh khóa X, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Dự án này đang có nhiều ý kiến băn khoăn do công tác truyền thông về dự án chưa tốt. Trước khi thông qua dự án, thành phố đã tổ chức khảo sát hiện trường cũng như làm việc với sở, ngành.

 Mô hình ban đầu của nhà hát opera tại Thủ Thiêm. 


Với việc đền bù cho người dân tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố đang xây dựng 11 giải pháp sau khi có Kết luận của Thanh tra Chính phủ, sau đó tìm sự đồng thuận rồi mới ban hành. Số tiền đền bù cho người dân được huy động từ ngân sách, trong khi tiền làm nhà hát là từ nguồn bán đấu giá đất. Vì thế, kinh phí để xây dựng nhà hát không ảnh hưởng đến tiền đền bù của người dân.

Về vấn đề quy hoạch dự án, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thông tin, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch chung TP Hồ Chí Minh đến năm 2025, trong đó có công trình trọng điểm Nhà hát thành phố và đáng ra dự án này phải được xây dựng từ năm 2015. Trước đây, địa điểm xây dựng nhà hát được chọn tại Công viên 23-9, nhưng do tiếp cận giao thông khó nên thành phố quyết định đưa về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong nhiệm kỳ 2016-2020, tiền xây dựng trường học và bệnh viện là 34.633 tỷ đồng, gấp 23 lần tiền xây dựng nhà hát. “Số tiền làm dự án nhà hát không phải là nhỏ nhưng thành phố đã có kế hoạch thực hiện trong kế hoạch phát triển chung cùng nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội khác. Qua vụ việc này, thành phố cũng rút ra được nhiều bài học. Sắp tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Thường trực UBND và HĐND thành phố sẽ ký kết chương trình truyền thông để thông tin, tạo sự đồng thuận dư luận về các nội dung liên quan”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Không vì dự án xây nhà hát mà ảnh hưởng đến việc đền bù cho người dân Thủ Thiêm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.