Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018 đưa chính sách hỗ trợ tới cộng đồng

Quỳnh Phạm| 05/11/2018 17:10

(HNMO) – Ngày 5-11, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức họp báo về việc tổ chức Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018 tại Đại học quốc gia Hà Nội vào ngày 6-11.

Gian hàng của doanh nghiệp khởi nghiệp


Sự kiện có chủ đề "Sáng tạo, khởi nghiệp phát triển Thủ đô" gồm 6 hoạt động lớn:

Diễn đàn Khởi nghiệp Thủ đô 2018 với nội dung tập trung vào cơ hội và thách thức trước Cách mạng công nghiệp 4.0; giải pháp cho các vấn đề kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp với nhà đầu tư. Diễn đàn cũng cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố.

Hoạt động triển lãm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các làng nghề, dự án khởi nghiệp, sản phẩm khoa học công nghệ, cũng như giới thiệu các vườn ươm khởi nghiệp, một số doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu của Thủ đô trong nhiều lĩnh vực.

Hội thảo "Vai trò của khoa học và công nghệ với phát triển kinh tế tư nhân ở Việt Nam".

Hoạt động Pitching (thuyết phục nhà đầu tư) các dự án khởi nghiệp. Tại buổi Pitching, sẽ có 10 dự án tiêu biểu được trình bày để gọi vốn từ các quỹ và nhà đầu tư.

Ngoài ra Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô còn tổ chức talkshow với chuyên gia khởi nghiệp; Gala dinner Kết nối doanh nhân. Các sự kiện có sự tham dự của nhiều trường đại học và doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Lê Ngọc Anh cho biết, Ngày hội giúp kết nối hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp, gắn kết đổi mới sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ, giúp phát triển làng nghề, đặc sản vùng miền, định hướng xuất khẩu ra thị trường thế giới, đồng thời là cơ hội gợi mở sự sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng khởi nghiệp kinh doanh cho thế hệ trẻ, học sinh, sinh viên, thanh niên Thủ đô Hà Nội và cả nước. Ngày hội cũng dành cho các nhà kinh doanh, doanh nghiệp chuyển giao công nghệ, hợp tác đào tạo, tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao, đáp ứng sự phát triển của nền công nghiệp 4.0 cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, đây là dịp để đưa các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội khởi nghiệp Thủ đô 2018 đưa chính sách hỗ trợ tới cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.