Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai Nghị định số 52 về phát triển ngành nghề nông thôn

Minh Phú| 30/11/2018 12:47

(HNMO) - Sáng 30-11, Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn phối hợp với Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội nghị Phát triển ngành nghề nông thôn các tỉnh khu vực phía Bắc.

Các đại biểu tham dự hội nghị.


Nghị định số 52/2018/NĐ-CP quy định các chính sách liên quan đến phát triển làng nghề và ngành nghề nông thôn bao gồm 5 chương, 14 điều, trong đó, quy định cụ thể về việc công nhận nghề truyền thống; làng nghề và làng nghề truyền thống; quản lý và phát triển và một số văn bản hướng dẫn thực hiện Nghị định trên.

Tại hội nghị, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phân tích các vấn đề về môi trường trong các làng nghề, việc xử lý ô nhiễm còn gặp khó khăn do công nghệ lạc hậu, hạn chế tài chính và vướng mắc trong các chính sách quản lý môi trường...

Hà Nội hiện có 1.350 làng có nghề, trong đó có 305 làng nghề được công nhận theo tiêu chí của thành phố. Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều chính sách hỗ trợ phát triển nghề nông thôn và giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động.

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tại các làng nghề Hà Nội ước đạt hơn 20.000 tỷ đồng mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai Nghị định số 52 về phát triển ngành nghề nông thôn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.