Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dự án chậm triển khai gây nhiều lãng phí

Tuấn Lương| 05/12/2018 06:51

(HNM) - Tình trạng các dự án chậm triển khai trên địa bàn TP Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu dự kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội khóa XV...


Đại biểu Hoàng Huy Được (Tổ Ba Vì):
Thu hồi là cần thiết

Các dự án chậm triển khai, không thực hiện đúng quy hoạch phải được nhìn nhận dưới góc độ vi phạm pháp luật, gây lãng phí, ảnh hưởng tới nhiều mặt của xã hội. Đó là lãng phí quỹ đất, lãng phí thời gian, cơ hội, người dân không được thụ hưởng dự án... nên việc thu hồi là cần thiết. Lãnh đạo thành phố đã rất quyết liệt chỉ đạo chấn chỉnh, sớm thu hồi các dự án như vậy. Chúng ta tin tưởng, việc thu hồi sẽ được thực hiện theo đúng chủ trương và quyết tâm của lãnh đạo thành phố. UBND thành phố và HĐND thành phố đang tích cực kiểm tra, giám sát việc xử lý các dự án này.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt:

Giao cho nhà đầu tư có năng lực

Trong số 16 dự án chậm triển khai bị thành phố thu hồi, có 1 dự án nằm trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Đó là dự án quy hoạch xây dựng khu xử lý chất thải rắn tại thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TP Hà Nội giao cho Công ty Công nghệ cao Minh Quân thực hiện. Tuy nhiên, do quá trình triển khai chậm nên tháng 2-2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Xây dựng rà soát năng lực của doanh nghiệp. Sau khi rà soát, Sở Xây dựng đã đề xuất thu hồi dự án và tới đây sẽ tổ chức mời gọi các nhà đầu tư có đủ năng lực.

Theo chỉ đạo của thành phố, đến năm 2020, tại đây sẽ đầu tư xây dựng một khu xử lý chất thải với công nghệ cao có quy mô xử lý từ 300 tấn đến 500 tấn/ngày đêm. Đây là dự án quan trọng do gắn kết với Khu du lịch hồ Quan Sơn sắp tới sẽ tiếp tục triển khai theo quy hoạch. Chính quyền và nhân dân địa phương rất hy vọng trong thời gian không xa, dự án sẽ được triển khai theo đúng chủ trương của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án chậm triển khai gây nhiều lãng phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.