Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi "khu đất vàng" tại đường Lê Duẩn do giao, cho thuê sai đối tượng

Nguyễn Lê| 12/12/2018 07:16

(HNMO) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quyết định số 5671/QĐ-UBND về thu hồi đất tại số 8-12, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 do đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng.


Theo Quyết định, khu đất trên có diện tích 4.888,3m2 đã được giao, cho thuê không đúng đối tượng theo Kết luận thanh tra số 645/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ, được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình có ý kiến kết luận tại Thông báo số 249/TB-VPCP ngày 18-7-2018 của Văn phòng Chính phủ.

Quyết định thu hồi được giao cho Chủ tịch UBND phường Bến Nghé (quận 1) để giao cho Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue. Trường hợp Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue không nhận quyết định hoặc vắng mặt thì lập biên bản, niêm yết quyết định tại trụ sở UBND phường Bến Nghé và nơi sinh hoạt chung của cộng đồng dân cư theo quy định.

Trung tâm Phát triển quỹ đất được giao tiếp nhận, quản lý chặt chẽ khu đất đã thu hồi, chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật. Sở Tài nguyên và Môi trường được giao phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan tham mưu, trình UBND thành phố tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất.

Khu đất thu hồi trên được đánh giá là "khu đất vàng" ở quận 1, có liên quan đến trách nhiệm của ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh - người vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi "khu đất vàng" tại đường Lê Duẩn do giao, cho thuê sai đối tượng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.