Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phong tặng 208 các danh hiệu làng nghề Việt Nam

Nguyễn Mai| 04/01/2019 13:53

(HNMO) - Sáng 4-1, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng các danh hiệu làng nghề Việt Nam lần thứ 8, năm 2018.

Các tập thể, cá nhân được trao danh hiệu tại buổi lễ.


Bắt đầu từ năm 2007, hoạt động định kỳ của Hiệp hội được tổ chức 2 năm một lần, nhằm ghi nhận và tôn vinh sự cống hiến của các làng nghề, phố nghề, nghệ nhân cả nước đã có đóng góp trong bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao tặng: 175 danh hiệu “Nghệ nhân làng nghề Việt Nam”; 14 danh hiệu “Nghệ nhân văn hóa nghệ thuật ẩm thực làng nghề Việt Nam”; 3 danh hiệu “Đơn vị kinh tế làng nghề tiêu biểu”; 2 danh hiệu “Sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề tiêu biểu”; 7 danh hiệu “Bảng vàng gia tộc nghề truyền thống Việt Nam” và 7 danh hiệu “Thợ giỏi làng nghề Việt Nam”.

Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam Lưu Duy Dần cho biết, Lễ phong tặng các danh hiệu làng nghề Việt Nam lần thứ 8 có ý nghĩa quan trọng, tăng thêm sức mạnh cho các làng nghề trước thử thách của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và đóng góp vào thành công của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam ra mắt Hội đồng liên lạc các Câu lạc bộ nghệ nhân Việt Nam. Đây là tổ chức xã hội thành viên của Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nhằm tập hợp, liên kết nghệ nhân cả nước để chăm sóc, phát huy, bảo vệ quyền lợi cho các nghệ nhân làng nghề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tặng 208 các danh hiệu làng nghề Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.