Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần đến Tết Nguyên đán, giá rau xanh tăng cao

Ngọc Ly| 14/01/2019 15:46

(HNMO)- Theo khảo sát tại vườn rau Phú Minh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), giá rau xanh tăng mạnh do thời tiết rét đậm và mưa trái mùa. Cận Tết, giá rau xanh tiếp tục được đẩy lên.

Giá rau tăng mạnh tại vườn rau Phú Minh (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).


Cụ thể, rau xà lách tăng từ 8.000 đồng đến 15.000 đồng/kg, rau cải cúc từ 1.000 đồng/mớ lên 2.000 đồng/mớ, cải chíp tăng từ 6.000 đồng lên 11.000 đồng/kg, cải xanh từ 4.000 đồng lên 6.000 đồng/mớ. Một số loại rau gia vị như tía tô, kinh giới, rau thơm… cũng tăng từ 2.000 đồng lên 5.000 đồng/mớ. 


Đó là giá rau xanh được đổ buôn cho các tiểu thương tại các chợ đầu mối. Về đến tay người tiêu dùng, giá sẽ tiếp tục tăng 20 – 30%.

Mưa rét nhiều ngày khiến cho các loại rau xanh phát triển chậm. Thậm chí, nhiều diện tích rau mồng tơi và hành lá bị hỏng do sương muối.

Do trời lạnh, nhiều sương muối nên một số loại rau kém phát triển.


Bà Nguyễn Thị Hiền, người dân chuyên trồng rau xanh tại Phú Minh cho biết, gia đình trồng 8 sào rau các loại nhưng mấy ngày gần đây thời tiết xấu nên rau chậm phát triển.


Thời tiết xấu khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và thu hoạch rau.


Vì sản lượng và năng suất rau thấp, số lượng rau xanh cung ứng ra thị trường giảm, nên đã đẩy giá một số loại rau xanh. Dự kiến, giá rau tiếp tục tăng vào dịp Tết Nguyên đán nếu thời tiết vẫn lạnh và mưa phùn.

Rau xanh được chuyển đi bán tại các chợ đầu mối trong thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần đến Tết Nguyên đán, giá rau xanh tăng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.