Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghiên cứu hoàn chỉnh chính sách thu hút, sử dụng vốn đầu tư nước ngoài

Phương Nguyên| 26/01/2019 08:14

(HNM) - Sáng 25-1, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo một số ban Đảng, Ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành đã làm việc tại TP Hải Phòng...

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại Hải Phòng. Ảnh VGP/Thành Chung


Tới nay, Hải Phòng đã thu hút 18 tỷ USD đầu tư nước ngoài (FDI), đóng góp tới 35% tổng đầu tư toàn xã hội, hơn 50% thu ngân sách của thành phố trong khối doanh nghiệp. Trong khi đó, tính bình quân cả nước FDI đóng góp 13,6% thu ngân sách, 20% GDP nhưng chiếm tới 70% giá trị xuất khẩu hàng hóa của cả nước. Hải Phòng nổi lên như một điển hình về thu hút và sử dụng FDI tại Việt Nam.

Lãnh đạo TP Hải Phòng nêu quan điểm thu hút đầu tư FDI hướng tới cả đầu tư mua lại, sáp nhập doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và người lao động; thu hút có chọn lọc đầu tư FDI, gắn với bảo đảm thị trường quốc tế và thị trường, sản phẩm hàng hóa của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp các kiến nghị, ý kiến của Hải Phòng và các doanh nghiệp. Đánh giá cao quan điểm, mục tiêu thu hút FDI của Hải Phòng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng cần có chính sách thu hút FDI gắn với chính sách phát triển khu công nghiệp, ưu tiên kết nối các ngành công nghiệp động lực của Việt Nam để thay thế hàng nhập khẩu.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp, định hướng xây dựng đề án này. Các buổi làm việc trực tiếp tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Hà Nội, Bình Dương sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng để Chính phủ hoàn thiện thể chế cho thu hút, sử dụng FDI của đất nước trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu hoàn chỉnh chính sách thu hút, sử dụng vốn đầu tư nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.