Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm phong phú, giá tăng nhẹ

Thanh Hiền - Đào Huyền| 08/02/2019 07:23

(HNM) - Những năm gần đây, tâm lý người dân đã thay đổi, không mua sắm nhiều thực phẩm để tích trữ dịp Tết. Bởi, ngay từ mùng 2 Tết nhiều chợ truyền thống, siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn TP Hà Nội đã mở cửa trở lại để đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Tiểu thương kinh doanh thực phẩm sáng mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019.


Từ sáng mùng 2 Tết Kỷ Hợi, nhiều khu chợ tại Hà Nội đã hoạt động trở lại. Ghi nhận tại các chợ: Hôm - Đức Viên (quận Hai Bà Trưng), Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), chợ trong khu tập thể Nam Đồng (phố Hồ Đắc Di, quận Đống Đa), chợ tạm Nhân Chính (quận Thanh Xuân)... nhiều hàng quán đã mở cửa, chủ yếu là bán rau xanh, bún, bánh phở, trái cây, hàng ăn nhanh…

Ông Nguyễn Mạnh Hà, bán rau tại chợ tạm (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), cho biết: "Năm nào gia đình tôi cũng mở bán từ mùng 2 Tết để phục vụ nhu cầu của người dân. Ngày Tết nên giá thực phẩm tăng nhẹ...". Cụ thể, súp lơ xanh từ 10.000 đồng tăng lên 17.000 đồng/cây, chanh quả từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/kg, rau cần từ 15.000 đồng lên 20.000 đồng/mớ...

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho hay, thời tiết trước và sau Tết nắng ấm nên rau xanh phát triển tốt, nguồn cung dồi dào. Còn chị Thanh Hà (nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Mùng 2 Tết chợ đã họp trở lại nên gia đình tôi không dự trữ nhiều thực phẩm, rau củ... Giá có tăng nhưng ở mức chấp nhận được".

Cũng như rau xanh, giá các mặt hàng thịt lợn, thủy sản tăng nhẹ. Tại chợ Hà Đông (quận Hà Đông), nhiều cửa hàng thực phẩm đã bán hàng và khách mua cũng khá đông. Theo chị Ngô Thị Lý, phường Phúc La (quận Hà Đông), giá thịt lợn chỉ tăng nhẹ, vẫn trong khả năng chấp nhận được. Cụ thể, thịt ba chỉ có giá 85.000-100.000 đồng/kg; thịt thăn, vai 75.000-90.000 đồng/kg; thịt chân giò: 75.000-85.000 đồng/kg. Riêng giá sườn tăng khoảng 20.000-30.000 đồng/kg, dao động 120.000-130.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Lan, tiểu thương tại chợ Hà Đông cho hay, những ngày Tết, lò mổ ít hoạt động, giá mua lợn hơi tăng, nên giá bán thịt tăng lên đôi chút... Ngoài thịt lợn, giá một số loại thủy sản cũng tăng nhẹ.

Theo chị Nguyễn Thị Bích, tiểu thương kinh doanh hải sản tại chợ Thành Công (quận Ba Đình), những ngày sát và sau Tết, lượng thực phẩm tươi sống về chợ ít, nên khó tránh khỏi giá tăng.

Trong khi đó, giá các mặt hàng tại hệ thống siêu thị vẫn bảo đảm duy trì ổn định, không có hiện tượng khan hàng, tăng giá. Do đó, nhiều khách hàng đã lựa chọn mua rau, thực phẩm tươi sống tại các siêu thị thay cho chợ dân sinh. Chị Trần Ngọc Lan, khách mua hàng tại siêu thị Hapromart trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Những ngày trước, trong và sau Tết, giá các loại thịt gia súc, gia cầm, hải sản, rau xanh, cũng như trái cây tại siêu thị vẫn được bán ổn định, nên tôi đã chọn mua tại siêu thị để yên tâm hơn".

Ông Vũ Thanh Tân, Phụ trách truyền thông hệ thống siêu thị Big C miền Bắc và miền Trung thông tin, giá thực phẩm ổn định do siêu thị đã chủ động dự trữ nguồn hàng từ sớm để phục vụ cao điểm mua sắm Tết. Mặt khác, siêu thị đã ký hợp đồng dài hạn với các nhà cung cấp, nên giá cả luôn được kiểm soát.

Năm nay, nhiều siêu thị trên địa bàn TP Hà Nội tiếp tục thực hiện việc đóng cửa muộn và mở cửa sớm trong ngày đầu tiên của năm mới để phục vụ nhân dân. Bà Nguyễn Hải Thanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, mùng 1 Tết Hapro đã mở cửa một số điểm phục vụ người dân Thủ đô tại khu vực phố cổ. Trong ngày mùng 4 Tết có 42 điểm bán hàng phục vụ người dân. Từ ngày mùng 5 Tết, các địa điểm sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

Một số cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại như: Aeon Mall Long Biên, hệ thống cửa hàng tiện lợi Circle K cũng mở cửa xuyên Tết phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Hà Nội. Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, lượng người đến tham quan, mua sắm hàng hóa đã tăng, tập trung tại khu vực siêu thị, khu ẩm thực, vui chơi giải trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm phong phú, giá tăng nhẹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.