Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong năm 2019

Phương Nguyên| 11/03/2019 06:25

(HNM) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình số 50/CTr-UBND, triển khai xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2019.

Thành phố Hà Nội lựa chọn thu hút đầu tư từ các nước phát triển để tận dụng lợi thế về công nghệ, thị trường.


Theo đó, ở lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thành phố sẽ chủ động lựa chọn đối tác chiến lược từ các nước phát triển (Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu, Australia, Mỹ) và từ các nước đang phát triển (Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc) nhằm hiện thực hóa các mục tiêu thu hút đầu tư; đồng thời đối tác phải có quy mô vốn đầu tư và số dự án chiếm tỷ trọng lớn trong số các nhà đầu tư nước ngoài hiện nay ở Hà Nội.

Bên cạnh đó, phát huy tối đa kết nối giữa các tập đoàn đa quốc gia, các nhà đầu tư lớn với lãnh đạo của thành phố; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, tham dự các đoàn khảo sát, hội nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ chuyên ngành, nhằm đánh giá tiềm năng, xu hướng đầu tư để đề xuất phương thức tiếp cận các đối tác đầu tư lớn, kêu gọi đầu tư các dự án trọng điểm.

Cùng với đó, triển khai hoạt động xúc tiến thương mại có trọng tâm, trọng điểm tại thị trường nước ngoài phù hợp với tiến trình hội nhập và các hiệp định thương mại tự do; nghiên cứu tư vấn cho các doanh nghiệp trong nước vượt qua các rào cản ở các nước nhập khẩu; chú trọng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn, mang tính định hướng, dẫn dắt thị trường.

Ngoài ra, tăng cường hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, chuyển giao công nghệ tiên tiến; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại quốc tế tại Việt Nam.

Với lĩnh vực xúc tiến du lịch, Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội và các sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của du lịch Hà Nội qua việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại các thị trường Nhật Bản, châu Âu, Australia.

Kết hợp tổ chức tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, giới thiệu điểm đến Hà Nội nhân dịp các sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa và các chuyến thăm chính thức của lãnh đạo thành phố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.