Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần phát triển bền vững

Thư Ký| 28/03/2019 06:56

(HNM) - Đây là mong muốn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc gặp các thành viên Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) diễn ra chiều 27-3.

Ảnh: VGP/Đình Nam


Năm 2019, Hội đồng đang triển khai các chương trình hỗ trợ, đánh giá xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững, thúc đẩy liêm chính trong kinh doanh, sáng kiến kinh tế tuần hoàn… Đồng thời nhân rộng các mô hình điển hình về phát triển bền vững với các mục tiêu như không xả thải ra thiên nhiên, nhận diện thương hiệu xanh, bản đồ xanh…

Đánh giá cao hoạt động của hội đồng và các doanh nghiệp thành viên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, bộ Tiêu chí đánh giá doanh nghiệp phát triển bền vững cần được đơn giản hóa thành những nhóm tiêu chí quan trọng, dễ nhớ, dễ thực hiện; để phát triển bền vững chắc chắn phải tuân thủ pháp luật, minh bạch, có các hoạt động, chính sách hướng tới bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội.

Phó Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến kinh tế tuần hoàn, tái chế, xử lý vấn đề rác thải nhựa, ni lông. Cùng với đó, hội đồng cần đề xuất chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong xử lý, tái chế rác thải, tham gia thực hiện hoặc tài trợ các chương trình vận động người dân trong phân loại rác thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa mạnh mẽ tinh thần phát triển bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.