Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới tiến sát mốc 70 USD/thùng

Hồng Anh| 03/04/2019 10:22

(HNMO) - Sáng 3-4, giá dầu Brent đã ghi nhận phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp, tiệm cận ngưỡng 70 USD/thùng.

Tàu chở dầu (ảnh minh họa).


Lúc 10h15’ (giờ Việt Nam), giá dầu Brent tăng 0,52% so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước, lên mức 69,73 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 13-11-2018. Giá dầu WTI tăng 0,35% so với hôm qua, lên mức 62,8 USD/thùng.

“Sau 4 tháng sản lượng liên tục sụt giảm do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng và các lệnh cấm vận Iran và Venezuela bắt đầu phát huy tác dụng, giá dầu đã nhận được sự hỗ trợ tích cực”, bà Fiona Cincotta, chuyên gia phân tích thị trường dầu mỏ tại công ty cung cấp các dịch vụ giao dịch Cityindex của Anh nhận định.

Kết quả khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy, trong tháng 3 vừa qua, nguồn cung dầu mỏ từ OPEC đã giảm xuống mức thấp nhất 4 năm. Ngoài ra, một số nước thuộc diện miễn trừ các lệnh cấm nhập khẩu dầu của Iran đã quyết định ngừng nhập khẩu dầu từ nước này, khiến lượng dầu xuất khẩu của Iran ra thị trường sụt giảm mạnh.

“Trong tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã lên danh sách 8 nước được miễn trừ nhằm tránh nguy cơ đẩy giá dầu tăng vọt. Đến nay, tôi xác nhận rằng, 3 trong tổng số 8 nước này có kim ngạch nhập khẩu dầu từ Iran bằng 0”, ông Brian Hook, đặc phái viên Mỹ tại Iran cho biết.

Trong một dự báo được đưa ra tuần trước, Ngân hàng Barclays của Anh cho rằng, trong quý II năm nay, nhiều khả năng giá dầu thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh và đạt mức trung bình khoảng 73 USD/thùng. Mức giá dầu thô trung bình của cả năm sẽ đạt khoảng 70 USD/thùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới tiến sát mốc 70 USD/thùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.