Theo dõi Báo Hànộimới trên

ADB: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm 2019

Mỹ Linh| 03/04/2019 13:25

(HNMO) - Sáng 3-4, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã công bố báo cáo kinh tế thường niên “Triển vọng Phát triển châu Á 2019”.

Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam (giữa) phát biểu tại cuộc họp báo.


Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Eric Sidgwick, Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam nhận định: “Nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2018, do xuất khẩu và nhu cầu nội địa gia tăng mạnh mẽ. Tăng trưởng kinh tế nhiều khả năng được giữ vững trong thời gian tới, với sự hỗ trợ của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo định hướng xuất khẩu, đầu tư trực tiếp nước ngoài và nhu cầu nội địa được duy trì”.

Theo ông Sidgwick, trong thời gian tới, tăng trưởng kinh tế tại Việt Nam sẽ được thể hiện một cách toàn diện trong nhiều lĩnh vực, nhờ sự gia tăng mạnh mẽ của tiêu dùng cá nhân, sự tiếp tục mở rộng của các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, dịch vụ, nông nghiệp và khả năng tiếp cận thị trường lớn hơn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thông qua các hiệp định thương mại tự do.

ADB dự báo, trong năm nay và năm sau, sự giảm tốc của nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam, do Việt Nam là một trong những quốc gia phụ thuộc vào thương mại nhiều nhất trong khu vực, với tổng kim ngạch thương mại đạt gấp đôi quy mô GDP. Đồng thời, suy thoái toàn cầu mang tính chu kỳ trùng với thời điểm chiến tranh thương mại cũng có thể gia tăng áp lực đối với tăng trưởng kinh tế.

ADB cho rằng, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam sẽ giảm nhẹ, nhưng vẫn được duy trì ở mức khá cao là 6,8% trong năm 2019 và 6,7% trong năm 2020. Tỷ lệ lạm phát dự kiến ở mức bình quân 3,5% trong năm 2019 và sẽ tăng nhẹ lên mức 3,8% trong năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ADB: Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,8% trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.