Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF: Kinh thế thế giới đang phải đối mặt với bất ổn

Hồng Anh| 12/04/2019 13:12

(HNMO) - Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde nhận định, nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với thời điểm bất ổn.

Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde.


Theo bà Lagarde, cách đây 1 năm, 75% nền kinh tế toàn cầu ghi nhận xu hướng tăng trưởng khởi sắc, nhưng hiện nay, 70% nền kinh tế đang tăng trưởng chậm lại.

Trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm và nhiều quốc gia phải vật lộn với những khoản nợ công lớn, tình trạng căng thẳng thương mại tiếp tục gia tăng đã khiến nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với nhiều thách thức.

Giám đốc điều hành IMF cho rằng, việc tạo ra những rào cản thương mại cũng giống như gây ra những vết thương không đáng có.

“Chìa khóa chính là tránh thi hành những chính sách sai lầm, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại. Chúng ta cần tránh tự chuốc lấy những vết thương, như áp đặt thuế và nhiều rào cản thương mại khác”, bà Lagarde đưa ra khuyến nghị.

Trước đó, IMF đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống còn 3,3% trong năm 2019, giảm so với mức 3,6% trong năm 2018.

Tổ chức này cũng dự báo, tổng kim ngạch thương mại toàn cầu chỉ tăng trưởng khiêm tốn 3,4% trong năm nay, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 4% được đưa ra trong tháng 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF: Kinh thế thế giới đang phải đối mặt với bất ổn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.