Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu Brent tăng vọt lên mức cao nhất gần 6 tháng

Bình Minh| 23/04/2019 06:54

(HNMO) - Chốt phiên giao dịch ngày 22-4, giá dầu thế giới đã tăng vọt lên mức cao nhất gần 6 tháng qua.

Ảnh minh họa.


Cụ thể, giá dầu WTI tăng 1,7 USD, tương đương mức tăng 2,7%, lên 65,7 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 2,9%, lên mức 74,04 USD/thùng. Đây là mức cao nhất kể từ ngày 31-10-2018. Trong phiên giao dịch, giá dầu Brent có thời điểm đã chạm mức 74,52 USD/thùng.

Giá dầu thế giới đã tăng mạnh sau khi chính quyền Tổng thống Donald Trump siết lệnh trừng phạt Iran. Theo đó, tất cả các quốc gia phải ngừng nhập khẩu dầu mỏ từ Iran trong vòng một tuần tới, nếu không sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ngoài ra, việc miễn trừ một số quốc gia khỏi lệnh trừng phạt này có thể sẽ chấm dứt vào ngày 2-5 tới. Theo lệnh trừng phạt Iran được ban hành vào tháng 11-2018, Mỹ đã áp dụng miễn trừ cho 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia, Hy Lạp và Đài Loan (Trung Quốc), tiếp tục được nhập khẩu dầu từ Iran trong vòng 6 tháng.

Với lệnh miễn trừ này, Iran vẫn có thể tiếp tục duy trì mức xuất khẩu khoảng 1 triệu thùng dầu/ngày, mặc dù đây là mức thấp hơn nhiều so với sản lượng xuất khẩu khoảng 2,5 triệu thùng/ngày trong năm ngoái.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu Brent tăng vọt lên mức cao nhất gần 6 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.