Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương

Hồng Anh| 24/04/2019 13:11

(HNMO) – Ngân hàng Thế giới dự báo, tăng trưởng tại các quốc gia đang phát triển ở khu vực Đông Á và Thái Bình Dương sẽ đạt mức 6% trong năm 2019 và 2020, giảm nhẹ so với mức 6,3% năm 2018.

Ảnh minh họa.


WB nhận định, các nền kinh tế trong khu vực đã vượt qua những biến động thị trường tài chính trong năm 2018 tương đối tốt, chủ yếu nhờ khung chính sách hiệu quả và các yếu tố nền tảng tích cực, bao gồm nền kinh tế đa dạng, tỷ giá linh hoạt và dư địa chính sách vững chắc.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của khu vực này trong năm nay sẽ chững lại, chủ yếu là do những thách thức trên quy mô toàn cầu và việc nền kinh tế Trung Quốc đang chững lại, với tốc độ tăng trưởng dự báo chỉ đạt 6,2% trong các năm 2019 và 2020.

WB cho rằng, tăng trưởng kinh tế tại Indonesia và Malaysia trong năm 2019 sẽ không thay đổi so với năm ngoái, trong khi tốc độ tăng trưởng ở Thái Lan và Việt Nam có thể chững nhẹ trong năm nay.

“Mặc dù triển vọng kinh tế của Đông Á và Thái Bình Dương cơ bản vẫn tích cực, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là khu vực phải tiếp tục đối mặt với những áp lực lớn như nhiều nền kinh tế phát triển tiếp tục giảm tốc, khả năng nền kinh tế Trung Quốc suy giảm diễn ra nhanh hơn dự kiến và căng thẳng thương mại chưa được giải quyết”, ông Andrew Mason, quyền chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương nhận định.

Để đối mặt với những thách thức này, báo cáo của WB đã đưa ra các khuyến nghị cho các quốc gia trong khu vực, bao gồm khôi phục nguồn dự trữ ngoại hối, điều chỉnh chính sách tiền tệ, tiếp tục cải cách cơ cấu trong trung hạn, cải thiện tình trạng nợ công và tăng cường nguồn nhân lực quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.