Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng ngành Kế toán, Kiểm toán phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập

Đức Anh| 26/05/2019 06:45

(HNM) - Ngày 25-5, tại Hà Nội, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam tổ chức hội thảo


Dự và phát biểu tại hội thảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá, sau 25 năm đổi mới và cải cách, kế toán và kiểm toán đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư và lành mạnh hóa các quan hệ kinh tế tài chính và nền tài chính quốc gia. Nhấn mạnh Cách mạng công nghiệp 4.0, cách mạng công nghệ số, nền kinh tế số đang tác động mạnh mẽ vào các nền kinh tế, trong đó có ngành Kế toán và Kiểm toán trên toàn thế giới, Phó Thủ tướng cho rằng, đây là một thách thức và cũng là thời cơ để Việt Nam đổi mới toàn bộ hệ thống kế toán, kiểm toán.

Vì vậy, ngành Kế toán, Kiểm toán cần đổi mới về thể chế, ban hành các quy định pháp lý, các chính sách kế toán cho đến đổi mới quy trình kế toán, kiểm toán, chuẩn bị nguồn nhân lực mới cho tương lai. Trong đó, hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực kế toán và kiểm toán cần có sự đổi mới rất căn bản từ chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo, hướng tới xây dựng ngành Kế toán, Kiểm toán Việt Nam phát triển mạnh mẽ, đáp ứng những yêu cầu mới trong thời kỳ hội nhập.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm về đổi mới và phát triển ngành Kế toán, Kiểm toán, bao gồm cả Kiểm toán Nhà nước, kiểm toán độc lập; chủ động có giải pháp thay đổi căn bản phương thức tạo lập, xử lý thông tin, phương thức kiểm tra, đánh giá, tổng hợp và cung cấp thông tin, đặc biệt là thông tin kế toán, kiểm toán...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng ngành Kế toán, Kiểm toán phát triển, đáp ứng yêu cầu hội nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.