Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bàn giao nhiệm vụ xử lý 11 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương

Thanh Hiền| 09/07/2019 17:43

(HNMO) - Sáng 9-7, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đã ký bàn giao nhiệm vụ xử lý một số dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả từ Bộ Công Thương sang Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Theo đó, 11/12 dự án, doanh nghiệp (trừ Nhà máy bột giấy Phương Nam đang được hoàn thiện thủ tục) đã được bàn giao tại buổi lễ.

Ký biên bản bàn giao giữa hai bên. Ảnh: HD/Báo Tin tức

Thời gian qua, một số dự án hoạt động sản xuất, kinh doanh thua lỗ, nhưng đã được khắc phục, bước đầu có lãi (như Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 1 - Hải Phòng; Nhà máy thép Việt - Trung...). Một số dự án khác vẫn đang được tiếp tục khắc phục khó khăn để từng bước ổn định sản xuất. Việc xử lý các dự án đều bảo đảm tuân thủ nguyên tắc của cơ chế thị trường; tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của doanh nghiệp...

Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, tuy đã bàn giao nhưng Bộ Công Thương vẫn tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp và sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong việc tiếp tục triển khai những nhiệm vụ chung được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 650/QĐ-TTg (ngày 30-5-2019) về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

Đồng tình với Bộ trưởng Trần Tuấn Anh về việc tăng cường phối hợp giữa hai bên, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh cho biết, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp sẽ gắn trách nhiệm cụ thể cho chủ tịch, tổng giám đốc của các tập đoàn, tổng công ty là đơn vị chủ quản của các dự án yếu kém. Nếu các dự án không tiến triển, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao nhiệm vụ xử lý 11 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.