Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cẩn trọng với hoạt động kinh doanh đa cấp, sản phẩm, dịch vụ của Jeunesse

Hiền Thanh| 18/08/2019 07:06

(HNM) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo, người dân không nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tên “Reserve tế bào gốc” không rõ nguồn gốc của Tập đoàn Jeunesse Global tại Việt Nam.

Cụ thể, hiện nay trên internet có đăng tải các nội dung giới thiệu sản phẩm thực phẩm chức năng có tên “Reserve tế bào gốc” của Tập đoàn Jeunesse Global có khả năng điều trị được nhiều loại bệnh từ viêm phế quản, suy thận, xơ gan đến cả bệnh nan y như ung thư.

Kèm theo đó, các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Youtube cũng lan truyền những video clip hướng dẫn việc tham gia mạng lưới của Jeunesse cùng kinh doanh để nhận được nguồn thu nhập thụ động hàng nghìn USD mỗi tháng. Qua tìm hiểu, có thể thấy hoạt động tuyển dụng người và trả thưởng khi tham gia mạng lưới của Jeunesse có dấu hiệu hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Tuy nhiên, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định, chưa cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp cho doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Jeunesse như trên. Vì vậy, bất kỳ tổ chức, cá nhân nào tham gia hoặc tổ chức kinh doanh theo phương thức đa cấp khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp có thể bị xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với hoạt động kinh doanh đa cấp, sản phẩm, dịch vụ của Jeunesse

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.