Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáu "startup" Việt kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế tại Thung lũng Silicon, Mỹ

T.Minh| 15/09/2019 15:39

(HNMO) - Lần đầu tiên “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam 2019” được tổ chức tại Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ vào ngày 13-9 (giờ địa phương).

Techfest Vietnam 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Thung lũng Silicon. (Ảnh BTC cung cấp)

Đây là ngày hội về khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất tại Việt Nam do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844).

Techfest Vietnam 2019 có sự tham dự của hơn 200 trí thức, chuyên gia, nhà đầu tư, 6 startup Việt và các đại diện quan trọng của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo hai nước Việt Nam và Mỹ.

Techfest Vietnam 2019 là điểm dừng chân cuối cùng của hành trình làm việc của các start up Việt tại Mỹ. Trước đó, tại Boston và San Francisco, đoàn đã làm việc với nhiều đối tác quan trọng trong hệ sinh thái, nhằm xây dựng mạng lưới quốc tế và kết nối đầu tư cho khởi nghiệp Việt.

Tại đây, các startup Việt đã tham gia phần trình bày mô hình kinh doanh trước toàn thể khán giả và kết nối đầu tư 1-1 ngay tại sự kiện với quỹ đầu tư lớn như: 500 Startups, Pegasus Tech Venture, Highland Capital, Andreessen Horowitz, Sequoia, Dragon Fly, Neo Global Capital…

Sáu đại diện startup được tuyển chọn trên cả nước để tham dự Techfest Vietnam 2019 gồm: Abivin - startup đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để vô địch Startup World Cup 2019; các startup từ Top 10 Techfest Vietnam 2018 như Ecomeasy Asia, Tubudd; các doanh nghiệp chiến thắng các cuộc thi trên cả nước như Gostream, Go Amazing, Thế giới thợ.

Tại sự kiện, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Nguyễn Trác Toàn đã chia sẻ về cơ hội cho startup Việt ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Ông cho rằng, San Francisco là nơi tập trung các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất toàn cầu. Ông hy vọng các quỹ mạo hiểm có mặt sẽ quan tâm và tìm thấy cơ hội đầu tư trong các startup đến từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu "startup" Việt kêu gọi nguồn vốn đầu tư quốc tế tại Thung lũng Silicon, Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.