Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Hà Nội kết nối giao thương với các đối tác Nga

TTXVN| 26/09/2019 06:47

Sáng 25-9 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva (Incentra) ở thủ đô Mátxcơva (Liên bang Nga), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga phối hợp với Công ty Incentra và Hiệp hội Các nhà doanh nghiệp Việt Nam tại Liên bang Nga (VBA) đã tổ chức hội thảo “Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương doanh nghiệp thành phố Hà Nội - Liên bang Nga năm 2019”.

Quang cảnh Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội tại Liên bang Nga 2019”.

Tại hội thảo, Sở Công Thương thành phố Hà Nội đã giới thiệu những nét chính cũng như thế mạnh của thành phố; khẳng định Hà Nội luôn chào đón các doanh nghiệp Liên bang Nga tới hợp tác kinh doanh và đầu tư với các doanh nghiệp Thủ đô. Đến nay đã có 34 dự án của Nga đăng ký đầu tư tại Hà Nội với số vốn đầu tư đăng ký là 85,3 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu năm 2018 của Hà Nội sang Liên bang Nga đạt 147,5 triệu USD, tăng khoảng 30% so với năm trước đó và 8 tháng năm 2019, con số này là khoảng 113 triệu USD.

Chủ tịch Ủy ban Doanh nghiệp Cộng hòa Mordovia thuộc Liên bang Nga Viacheslav Brykov đã bày tỏ mong muốn là địa phương tiếp theo của quốc gia này hợp tác kinh doanh với Việt Nam. Các đại diện doanh nghiệp, ngân hàng của Liên bang Nga đều bày tỏ ý muốn được hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp Hà Nội tham dự hội thảo đã giới thiệu các tiềm năng, ngành hàng, lĩnh vực hợp tác của doanh nghiệp mình với các đối tác Liên bang Nga. Các đại biểu đã có những cuộc thảo luận, trao đổi trực tiếp, thẳng thắn, đồng thời kiểm nghiệm tận mắt sản phẩm của các doanh nghiệp Hà Nội đem đến hội thảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hà Nội kết nối giao thương với các đối tác Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.