Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, thành phố

Đức Anh| 30/09/2019 13:52

(HNMO) - Sáng 30-9, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố các quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc hợp nhất các Chi cục Thuế để thành lập các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, thành phố.

Như vậy, hệ thống thuế đã thực hiện sắp xếp tại 61 Cục Thuế, hợp nhất 401 Chi cục Thuế thành 190 Chi cục Thuế khu vực; giảm 211 Chi cục Thuế; trong đó có 22 Cục Thuế hoàn thành trước so với kế hoạch hợp nhất chi cục của cả 3 năm 2018, 2019 và 2020.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, việc sắp xếp, hợp nhất các Chi cục Thuế ít nhiều cũng có sự xáo trộn về tổ chức bộ máy, con người, về đời sống, sinh hoạt, ảnh hưởng đến tư tưởng, đến tâm tư của công chức... Vì vậy, Tổng cục Thuế cần chỉ đạo sát sao, hướng dẫn tổ chức thực hiện hiệu quả việc thành lập các Chi cục Thuế khu vực, nếu có vướng mắc ngoài thẩm quyền thì kịp thời báo cáo để xử lý với mục tiêu sớm ổn định tổ chức; hướng dẫn xử lý quy trình nghiệp vụ, quản trị phần mềm ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất và điều kiện làm việc, ổn định tư tưởng, không ảnh hưởng đến nhiệm vụ chuyên môn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị, ông Cao Anh Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục Thuế xác định sắp xếp các Chi cục Thuế đợt này với quy mô lớn.

Theo đó, đợt này sẽ tổ chức sắp xếp tại 35 Cục Thuế để hợp nhất 207 Chi cục thành 98 Chi cục, giảm 109 Chi cục Thuế. Trước mỗi đợt triển khai sáp nhập các Chi cục Thuế, Tổng cục Thuế đều tổ chức họp bàn với các Cục Thuế; trong đó có các đơn vị đã triển khai sáp nhập các Chi cục Thuế và đề nghị các Cục Thuế này báo cáo kinh nghiệm triển khai để các đơn vị khác có thể tham khảo, từ đó các đơn vị chuẩn bị sáp nhập có sự chuẩn bị chu đáo nên việc triển khai được thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho các địa phương theo từng đợt sắp xếp, thực hiện công tác tư tưởng cho các vị trí sắp xếp. Có thể nói, dù còn khó khăn trong việc chuyển đổi, quản lý người nộp thuế, nhất là tại những huyện, đơn vị địa bàn rộng, nhưng với sự nỗ lực của ngành Thuế, việc quản lý thu không gặp bất cứ trở ngại nào khi các Cục Thuế, Chi cục Thuế thực hiện sáp nhập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập các Chi cục Thuế khu vực trực thuộc 35 Cục Thuế tỉnh, thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.