Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp chủ lực

Thanh Hiền| 11/10/2019 09:31

(HNMO) - Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức hội nghị “Đối thoại, đồng hành cùng phát triển giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội”.

Hà Nội tổ chức đối thoại với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Đàm Tiến Thắng, từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 31 doanh nghiệp với 40 sản phẩm đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2019. Dự kiến, doanh thu của 31 doanh nghiệp có sản phẩm tham gia xét chọn đạt 6.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1.600 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã nêu ra những khó khăn và kiến nghị thành phố cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Cùng với đó là xác định rõ sản phẩm thế mạnh nào nên ưu tiên, tập trung đầu tư có trọng điểm; không nên lựa chọn các sản phẩm cũ, dù chiếm tỷ trọng cao, nhưng không phù hợp với xu thế phát triển.

Lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng khẳng định, Sở sẽ tập hợp các ý kiến của doanh nghiệp, để tham mưu, kiến nghị với thành phố rà soát, ban hành các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, đất đai, công nghệ hiện đại…

Trong khuôn khổ của hội nghị đã ra mắt “Câu lạc bộ doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội” và trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện “Đề án phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội năm 2018”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại, đồng hành cùng doanh nghiệp công nghiệp chủ lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.